Đề xuất cập nhật ERC-4337 mới đã được   Vitalik Buterin công bố . Nhà  phát triển Ethereum đã thảo luận về các tính năng mới sẽ được giới thiệu cùng với bản cập nhật và các khả năng mà ERC mới mang lại cho mạng.

Giới thiệu phần tóm tắt tài khoản

Bản cập nhật quan trọng nhất cho mạng Ethereum sẽ là  Tóm tắt tài khoản , đã được cả nhà phát triển và cộng đồng người dùng chờ đợi. Bản cập nhật bổ sung logic xác minh mới cho ví của người dùng cá nhân. Nó tạo ra các chức năng mới cho các nhà phát triển ví, giờ đây sẽ có thể triển khai các hợp đồng tương lai như nhiều chữ ký, khôi phục xã hội và các thuật toán chữ ký mới.

Các chức năng nói trên đã có trong ví hiện đại, nhưng để sử dụng chúng, các nhà phát triển phải sử dụng các giao dịch bổ sung và tiêu tốn quá nhiều tiền xăng. Người dùng phải giữ một số ETH trên một tài khoản bên ngoài hoặc sử dụng các hệ thống chuyển tiếp thường hoạt động theo cách tập trung.

EIP-2938 được trình bày trước đây đã được thiết kế để khắc phục sự cố, nhưng nó cũng yêu cầu  các thay đổi giao thức Ethereum không phù hợp với trọng tâm của nhà phát triển hiện tại (vấn đề về khả năng mở rộng). Trong đề xuất mới được trình bày, các mục tiêu tương tự sẽ đạt được mà không cần thay đổi giao thức tầng đồng thuận.

Đề xuất mới hoạt động như thế nào?

Chức năng chính mà bản cập nhật sẽ mang lại là logic giao dịch mới cho phép thực hiện các mục đích sử dụng mới mà không cần thay đổi giao thức của Ethereum. Với EIP-4339, các nhà phát triển đã quyết định tạo một lớp mới chứa các lệnh của người dùng và tạo một hàng đợi sau đó sẽ được nhóm lại và gửi ra khối dưới dạng một giao dịch.

Logic giao dịch Mempool
Nguồn: Vitalik Buterin

Thuộc tính của thiết kế giao dịch mới

Trong bài báo của mình, Buterin đã mô tả nhiều thuộc tính mà logic giao dịch mới mang lại cho chuỗi. Các tác nhân trên chuỗi giờ đây sẽ được phân quyền vì mọi thứ đang được thực hiện thông qua mempool P2P, thiết lập ví phía người dùng được đơn giản hóa, hỗ trợ EIP-1559 đầy đủ và bảo vệ tấn công DoS.

Nguồn: u.today

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (20 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng