Sony đã lặng lẽ chuyển giao diện điều khiển PlayStation 5 ra mắt với một mô hình sửa đổi có một số thay đổi đáng chú ý. Điểm lớn nhất trong số những thay đổi này là tản nhiệt hiện đã nhỏ hơn đáng kể so với trước đó.

Thay đổi lần đầu tiên được ghi nhận bởi Youtuber Austin Evans, người đã đặt hàng mô hình cụ thể này từ Nhật Bản, nơi mô hình sửa đổi hiện đang bắt đầu có mặt tại các cửa hàng, cùng với Úc và một số khu vực của Hoa Kỳ.

Trong bài viết của mình, Evans đã ghi nhận một số thay đổi nhỏ, bao gồm một vít mới cho chân đế được thiết kế để dễ xoay chỉ bằng ngón tay của bạn và một số định tuyến lại dây cho mô-đun Wi-Fi trên bo mạch chủ hơi khác.

Tuy nhiên, mấu chốt của sự thay đổi này là bộ tản nhiệt bằng nhôm và đồng, đã được giảm kích thước so với phiên bản trước và giờ đã nhẹ hơn 300g. Để nhìn vào góc độ, nó có khối lượng nhẹ hơn gần 16% so với tản nhiệt trước đó.

Máy chơi game PlayStation 5 mới hơn có thiết kế tản nhiệt nhỏ hơn, nhẹ hơn

Bộ tản nhiệt là một bộ phận được thiết kế để hút nhiệt ra khỏi nguồn. Một bộ tản nhiệt lớn hơn có thể hấp thụ nhiều nhiệt hơn từ nguồn và cũng phân tán nó hiệu quả hơn. Tất cả mọi thứ đều giống nhau, một bộ tản nhiệt lớn hơn về mặt lý thuyết luôn tốt hơn.

Tuy nhiên, Sony đã đi theo hướng khác, điều này thật thú vị. Evans lưu ý rằng quạt, vốn sử dụng thiết kế ly tâm trên PlayStation 5, hiện có các rãnh cánh quạt sâu hơn, có khả năng đẩy nhiều không khí hơn qua tản nhiệt. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý không khí ấm hơn 3-5 ° C thoát ra từ ống xả.

Máy chơi game PlayStation 5 mới hơn có thiết kế tản nhiệt nhỏ hơn, nhẹ hơn

Có hai điểm tôi muốn lưu ý ở đây. Đầu tiên, một bộ tản nhiệt nhỏ hơn sẽ tệ hơn nếu mọi thứ khác vẫn như cũ. Tuy nhiên, chúng tôi không biết liệu mọi thứ khác có như cũ hay không. Quạt có sự khác biệt đáng chú ý nhưng chúng tôi không biết liệu có bất kỳ thay đổi nào được thực hiện về mặt phần mềm để thay đổi hoạt động của bộ xử lý hay đường cong quạt để bù đắp hay không. Có những khác biệt nhỏ được ghi nhận về tiếng ồn và mức tiêu thụ điện năng giữa bảng điều khiển mới và cũ nhưng chúng không thể kết luận được.

Thứ hai, đo nhiệt của cổng xả không cung cấp dữ liệu có giá trị vì có rất nhiều biến số đi vào kết quả. Nó giống như kiểm tra cơn sốt bằng cách thổi nhiệt kế. Cách chính xác duy nhất để kiểm tra xem hệ thống có đang chạy khác hay không là đo trực tiếp nhiệt độ của các thành phần quan trọng, chẳng hạn như CPU, GPU và bộ nhớ bằng cách sử dụng cặp nhiệt điện loại K. Cho đến khi kết quả như vậy được công bố độc lập, chúng tôi không thể đưa ra bất kỳ kết luận nào.

Máy chơi game PlayStation 5 mới hơn có thiết kế tản nhiệt nhỏ hơn, nhẹ hơn

Đối với lý do tại sao Sony làm điều này, câu trả lời sẽ chủ yếu liên quan đến chi phí. Kim loại đắt tiền vì vậy giảm khối lượng của nó là một cách dễ dàng để kiếm lại một số tiền trên những chiếc máy bị bỏ đói lợi nhuận này. Thứ hai, Sony đã đưa sản phẩm ra thị trường được một năm trên toàn thế giới và có khả năng đã nhận ra rằng thiết kế trước đây của họ có thể đã quá mức cần thiết và họ có thể an toàn giảm đi một vài pound mà không làm cho trải nghiệm tồi tệ hơn.

Từ quan điểm của người dùng, điều này có thể sẽ không có gì khác biệt trừ khi họ đã sử dụng bảng điều khiển của mình không đúng cách bằng cách đặt chúng trong môi trường quá nóng hoặc thông gió kém. Nhưng, chúng ta sẽ chỉ phải chờ xem điều này diễn ra như thế nào.

Nguồn:gsmarena.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
4.9/5 - (28 bình chọn)

Thích bài viết

2 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng