Loa Hi-res là chữ viết tắt của High Resolution mang ý nghĩa những chiếc loa sở hữu âm thanh với độ phân giải cao có khả năng tái hiện tất cả các nguồn âm một cách tinh tế nhất. Loại loa này ngày càng phổ biến với sự góp mặt của nhiều ông lớn sản xuất thiết bị âm thanh trên thị trường như JBL hay Sony.

Bạn muốn tìm mua một mẫu loa Hi-res để dùng kết hợp với PC hay đặt trong ô tô nhưng với vô số loại mẫu mã, màu sắc cùng rất nhiều chức năng khác nhau, bạn sẽ khá khó để đưa ra một lựa chọn ưng ý nhất. Trong bài viết này, suamaynhanh sẽ đồng hành cùng bạn để chọn ra một thiết bị âm thâm hi-res dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Top 10 những chiếc loa được ưa chuộng nhất trên các bảng xếp hạng trực tuyến sẽ được giới thiệu ở phần sau của bài viết.

Mục Lục
Loa Hi-Res Là Gì?
Cách Chọn Loa Hi-Res
Top 10 Loa Hi-res được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Bảng So Sánh 10 Loa Hi-res được ưa chuộng
Lời Kết

Loa Hi-Res

Loa Hi-Res là loại loa cho phép bạn nghe được những âm thanh với chất lượng cao nhất (từ nguồn âm thanh chất lượng cao). Người ta cho rằng, một nguồn âm thanh có chất lượng cao có thể chứa lượng dữ liệu cao hơn một chiếc đĩa CD từ 3 đến 6,5 lần, và bạn cần sở hữu một chiếc loa phù hợp để có thể nghe được trọn vẹn các dữ liệu đó.

Loa Hi-res có khả năng tái hiện những âm thanh mà những chiếc loa thông thường không thể thực hiện được như âm thanh từng hơi thở, từng biểu cảm của ca sĩ. Cùng một bài hát nhưng trải nghiệm của bạn sẽ khác nhau khi nghe bằng loa thường và loa Hi-Res. Đối với loa Hi-Res bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác như đang tham gia ở một buổi biểu diễn trực tiếp.

Nếu bạn muốn biết một chiếc loa có khả năng sử dụng cho loại âm thanh chất lượng cao hay không, hãy kiểm tra logo “Hi-Res Audio” được đính kèm trên sản phẩm. Đối với những ai chú trọng đến chất lượng của âm thanh hoặc bạn đang có dự định mua một chiếc loa trong thời gian tới, những chiếc loa Hi-res nên là lựa chọn đáng để cân nhắc.

Cách Chọn Loa Hi-Res

Trước khi đến với top 10 những sản phẩm đang được bán chạy, hãy cùng chúng tôi điểm qua những tiêu chí cần thiết khi chọn mua một chiếc loa Hi-res ngay sau đây:

Kiểm Tra Chuẩn Đầu Ra

Loa Hi-Res có hai loại đầu ra: active (loa tích hợp, loa chủ động) và passive (loa thụ động). Mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng, do đó, bạn cần chú ý đến điều này:

Âm Thanh Với Chất Lượng Cao Hơn: Loa Thụ Động

Loa Hi-res

Nếu muốn trải nghiệm âm thanh với chất lượng cao hơn, hãy chọn mua loại loa thụ động. Đối với loại loa này, bạn có thể thưởng thức âm nhạc ở mức âm lượng cao nhất mà không bị vỡ, rè hay suy giảm chất lượng âm thanh.

Đặc điểm lớn nhất của loại loa này là thiết bị không có bộ khuếch đại tích hợp và bạn cần phải sử dụng thêm bộ khuếch đại. Đó là lý do vì sao lại có sự khác biệt về chất lượng âm thanh, tuỳ thuộc vào bộ khuếch đại mà đã chọn. Âm thanh nhận được sẽ phụ thuộc vào sự kết hợp giữa loa và bộ khuếch đại.

Bên cạnh đó, loại loa thụ động phát huy tối đa khả năng của nó khi tái hiện âm thanh ở mức âm lượng cao, giúp thưởng thức được độ sâu và các tầng âm phong phú của bài hát, thích hợp cho những ai muốn thưởng thức âm nhạc một cách phong phú và trọn vẹn.

Loa Tích Hợp – Thưởng Thức Âm Nhạc Một Cách Dễ Dàng

Loa Hi-res

Ngược lại, loại loa chủ động/ loa tích hợp lại sở hữu bộ khuếch đại tích hợp sẵn. Đây sẽ là loại loa lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức âm thanh chất lượng cao nhanh chóng hơn mà không cần trang bị thêm một bộ khuếch đại riêng biệt.

Một trong những ưu điểm của loa Hi-Res tích hợp là bạn có thể thưởng thức các nguồn âm thanh với độ phân giải cao ở bất kì nơi đâu mà không bị giới bạn bởi vị trí lắp đặt. Bên cạnh đó, mức giá của dòng loa này không quá đắt đỏ, nên có thể chọn mua tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bản thân.

Tùy vào loại loa mà cách thức kết nối để hoạt động sẽ không giống nhau, chẳng hạn như kết nối bluetooth, USB hay đầu kĩ thuật số,… Vì vậy, cần kiểm tra cẩn thận để xem chiếc loa mà bạn định mua có kết nối tương thích với thiết bị điện tử của bạn không.

Loa Hi-Res Với 4 Loại Chính. Chọn Loa Dựa Trên Phong Cách Thưởng Thức Âm Nhạc

Tương tự những chiếc loa khác, loa Hi-res cũng sở hữu nhiều hình dạng khác nhau. Ngay bây giờ , hãy cùng điểm qua từng loại và các đặc điểm riêng biệt của chúng:

Trải Nghiệm Âm Thanh Đích Thực: Loại Đặt Sàn

Loa Hi-res

Loa “loại sàn” là những mẫu loa được đặt trực tiếp lên sàn nhà với cấu tạo hoàn chỉnh cùng khả năng tái hiện âm thanh phong phú. Nếu bạn muốn trải nghiệm âm thanh ở chất lượng cao nhất, hãy chọn loại loa được lắp đặt trên sàn.

Điểm nổi bật của loại loa sàn là khả năng tái hiện mức âm thanh cao nhất và thấp nhất của bài hát một cách chân thực nhất. Phù hợp cho việc thưởng thức những âm thanh phức tạp từ những bản nhạc cổ điển.

Tuy nhiên, chất lượng âm thanh cùng hiệu suất mạnh mẽ sẽ đi kèm cùng kích thước khá lớn. Bên cạnh đó, đây cũng là loại loa có khả năng phát huy toàn bộ sức mạnh của mình khi được mở ở mức âm lượng lớn, do đó loa sẽ phù hợp cho việc thư giãn tại những căn phòng lớn.

Âm Thanh Chân Thực Như Ở Rạp Chiếu Phim: Loa Tallboy

Loa Hi-res

Nếu muốn thưởng thức những âm thanh với chất lượng trung thực nhất, hãy chọn loại loa kiểu Tallboy với dáng thẳng đứng. Vì loại loa này có thể sử dụng kết hợp nhiều loa cùng lúc nên sẽ phù hợp nếu bạn muốn tái tạo những hiệu ứng âm thanh mạnh mẽ như âm thanh ở rạp chiếu phim. Cũng giống những chiếc loa sàn, loa dạng tallboy có khả năng thể hiện sự tương phản giữa những nốt cao và những âm trầm độc đáo ở mức phân giải rất cao.

Loa “tallboy”, như cái tên của nó, thiết bị có kích thước khá cao và sẽ chiếm một vị trí trong nhà của bạn cho việc lắp đặt. Tuy nhiên, vì chiều rộng của loa khá mỏng nên vẫn rất tiết kiệm không gian sống. Đây là loại loa phù hợp cho những ai có không gian hạn chế để lắp đặt một chiếc loa. Nếu bạn muốn trải nghiệm một rạp chiếu phim ngay tại nhà, hãy chú ý đến những chiếc loa phong cách “tallboy” này.

Âm Thanh Chất Lượng Cao Trong Phạm Vi Hẹp: Loa BookShelf

Loa Hi-res

Loại loa “giá sách” hấp dẫn người dùng bởi sự nhỏ gọn và tiện dụng của nó. Như tên gọi của sản phẩm, chiếc loa này phù hợp để đặt trên giá sách và hoàn hảo cho những ai muốn thưởng thức âm thanh chất lượng cao trong một không gian không quá rộng.

Thông thường, loại loa nhỏ không tái tạo âm thanh ở âm lượng nhỏ tốt do kích thước của sản phẩm khá bé. Tuy nhiên, nếu loa được trang bị Hi-Res, thiết bị vẫn có thể tái tạo nhiều âm thanh hơn những chiếc loa thông thường. Không thể phủ nhận rằng chất lượng âm thanh trên loại loa này không tốt bằng loại loa được cài đặt trên sàn nhà và loại “tallboy”, tuy nhiên, bạn vẫn sẽ cảm nhận được sự cao cấp và độc đáo mà một chiếc loa Hi-res có thể mang lại.

Thưởng Thức Âm Nhạc Mọi Lúc Mọi Nơi: Loa Hi-Res Di Động

Loa Hi-res

Nếu bạn muốn thưởng thức ấm nhạc ở bất kỳ nơi đâu, hãy trải nghiệm mẫu loa Hi-res portable. Mẫu loa với kích thước nhỏ gọn này cho phép bạn dễ dàng mang thiết bị theo bên mình đến bất cứ đâu bạn thích và thoải mái sử dụng nó. Đây là loại loa hoạt động tốt khi kết hợp cùng điện thoại thông minh, PC,… nên sẽ phù hợp cho những ai thường chơi nhạc và xem video chủ yếu trên điện thoại và máy tính.

Nhiều người sẽ nghĩ đến những chiếc loa đơn giản khi nghe đến những mẫu loa cầm tay. Tuy nhiên, những chiếc loa Hi-res lại chính là dòng sản phẩm được nhà sản xuất chú trọng sản xuất nhất! Với mức giá cùng hiệu năng sử dụng rất đa dạng nên bạn có thể lựa chọn loa tuỳ theo sở thích của bản thân.

Một điểm cộng khác cho loại loa cầm tay chính là dòng loa này luôn sở hữu rất nhiều kiểu thiết kế thời trang đẹp mắt. Sẽ dễ dàng hơn khi bạn được lựa chọn loa dựa trên những sở thích về thiết kế của sản phẩm.

Tính Năng Bổ Trợ: Bluetooth Và Khả Năng Sạc Nhanh

Loa Hi-res

Để thưởng thức âm thanh được trọn vẹn hơn, nên chú ý đến những tính năng đi kèm cuả sản phẩm chẳng hạn như kết nối Bluetooth và khả năng sạc nhanh trước khi chọn mua.

Ví dụ, một chiếc loa được trang bị kết nối bluetooth sẽ cho phép bạn truyền dữ liệu không dây nhanh chóng hơn mà không cần phải kết nối thiết bị phát với loa, do đó bạn có thể đặt loa ở bất kì nơi đâu bạn thích. Hiện nay, bạn hoàn toàn có thể download nhạc chất lượng cao từ các trang web nghe nhạc trực tuyến và những ứng dụng di động, vì vậy, nếu loa được trang bị chức năng bluetooth, việc thưởng thức âm nhạc sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, một chiếc loa sở hữu chức năng sạc sẽ cho phép bạn tận hưởng âm thanh chất lượng cao ngay khi đang ở bãi biển hoặc ngoài trời. Hơn nữa, nếu loa được trang bị khả năng chống nước bạn sẽ không phải lo lắng khi sử dụng loa cho trong những buổi tiệc ngoài bãi biển.

 

Top 10 Loa Hi-res được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Ngay bây giờ, hãy cùng điểm qua top 10 những chiếc loa Hi-res được nhiều người chọn mua trên các bảng xếp hạng:

10. Loa Bluetooth Edifier S3000 Pro

Giá khoảng: 12.590.000 VNĐ

loa hi-res

Các đơn vị khác có giá cao hơn:

Loại Chủ động
Đa chức năng USB, Bluetooth, điều khiển không dây
Kiểu Loa dạng kệ sách
Kích thước 232 × 356 × 268 mm

 

9. Loa Bluetooth Anker SOUNDCORE Motion+

Giá: 1999K đến 2349K

Loại Chủ động
Đa chức năng Bluetooth, Sạc pin, IPX7
Kiểu Cầm tay
Kích thước 257 x 79 x 81 mm

8. Edifier Loa Bluetooth

S2000MKII

7.550.000 VNĐ

Loại Chủ động
Đa chức năng Bluetooth
Kiểu Để bàn
Kích thước 17 x 28 x 25 cm

7. OPPO Loa Bluetooth Hi-res

SONICA

1.890.000 VNĐ

Loại Chủ động
Đa chức năng WIfi, Bluetooth
Kiểu Để bàn
Kích thước 301 x 147 x 135 mm

6. Loa Thông Minh JBL

2.299.000 VNĐ

Loại Chủ động
Đa chức năng Google Assistant, chống nước, Wifi, Bluetooth
Kiểu Cầm tay
Kích thước 93×93×210 mm

5. Loa Bluetooth Anker

Soundcore Model Zero

4.500.000 VNĐ

Loại Chủ động
Đa chức năng Bluetooth, IPX5, Pin sạc
Kiểu Cầm tay
Kích thước 256 x 128 x 240 mm

4. Loa Sony Soundbar

DOLBY ATMOS 7.1.2 HT-ST5000

47.239.000 VNĐ

Loại Chủ động
Đa chức năng NFC, Wi-fi, Bluetooth
Kiểu Soundbar
Kích thước 430 x 50,5 x 296 mm

3. Loa Di Động Denon

HEOS 3 HS2

8.280.000 VNĐ

Loại Chủ động
Đa chức năng Tương thích Alexa, Bluetooth, Wifi
Kiểu Cầm tay
Kích thước 93 × 93 × 210 mm

2. Sony Dàn Âm Thanh 5.1

BDV-E4100

5.990.000 VNĐ

Loại Chủ động/ Thụ động
Đa chức năng NFC, Wi-fi, Bluetooth
Kiểu Tallboy
Kích thước 430 x 50,5 x 296 mm

1. Loa Bluetooth Sony

SRS-ZR7

8.598.000 VNĐ

Loại Chủ động
Đa chức năng Pin sạc, kết nối bluetooth, wifi, …
Kiểu Cầm tay
Kích thước 204×62×60 mm

 

Bảng So Sánh 10 Loa Hi-res được ưa chuộng

Hình Ảnh Sản Phẩm
1
Sony Loa Bluetooth 1

Sony

2
Sony Dàn Âm Thanh 5.1 1

Sony

3
Denon Loa DI Động 1

Denon

4
Sony Soundbar 1

Sony

5
Anker Loa Bluetooth 1

Anker

6
JBL Loa Thông Minh 1

JBL

7
OPPO Loa Bluetooth Hires 1

OPPO

8
Edifier Loa Bluetooth 1

Edifier

9
Anker Loa Bluetooth 1

Anker

10
Edifier Loa Bluetooth 1

Edifier

Tên Sản Phẩm

Loa Bluetooth

Dàn Âm Thanh 5.1

Loa DI Động

Soundbar

Loa Bluetooth

Loa Thông Minh

Loa Bluetooth Hires

Loa Bluetooth

Loa Bluetooth

Loa Bluetooth

Đặc Điểm Chất Lượng Âm Thanh Đặc Sắ… Biến Ngôi Nhà Của Bạn Trở T… Trải Nghiệm Dàn Âm Thanh Ở … Soundbar Tạo Âm Thanh 3 Chi… Chống Nước Mạnh Mẽ Với Thời… “OK! Google” Loa AI Thông M… Loa Thông Minh Với Khả Năng… Loa Âm Thanh Cao Cấp Gia Đì… Loa Bluetooth Nhỏ Gọn, Chốn… Loa Công Suất Mạnh Mẽ Dành …
Giá 8.598.000 VNĐ 5.990.000 VNĐ 8.280.000 VNĐ 47.239.000 VNĐ 4.500.000 VNĐ 2.299.000 VNĐ 1.890.000 VNĐ 7.550.000 VNĐ 3.300.000 VNĐ 12.590.000 VNĐ
Loại Chủ động Chủ động/ Thụ động Chủ động Chủ động Chủ động Chủ động Chủ động Chủ động Chủ động Chủ động
Đa chức năng Pin sạc, kết nối bluetooth, wifi, … NFC, Wi-fi, Bluetooth Tương thích Alexa, Bluetooth, Wifi NFC, Wi-fi, Bluetooth Bluetooth, IPX5, Pin sạc Google Assistant, chống nước, Wifi, Bluetooth WIfi, Bluetooth Bluetooth Bluetooth, Sạc pin, IPX7 USB, Bluetooth, điều khiển không dây
Kiểu Cầm tay Tallboy Cầm tay Soundbar Cầm tay Cầm tay Để bàn Để bàn Cầm tay Loa dạng kệ sách
Kích thước 204×62×60 mm 430 x 50,5 x 296 mm 93 × 93 × 210 mm 430 x 50,5 x 296 mm 256 x 128 x 240 mm 93×93×210 mm 301 x 147 x 135 mm 17 x 28 x 25 cm 257 x 79 x 81 mm 232 × 356 × 268 mm
Link
  • Ghé thăm Lazada
  • Ghé thăm Lazada
  • Ghé thăm Shopee
  • Ghé thăm Tiki
  • Ghé thăm Lazada
  • Ghé thăm Lazada
  • Ghé thăm Sendo
  • Ghé thăm Lazada
  • Ghé thăm Shopee
  • Ghé thăm Tiki
  • Ghé thăm Lazada
  • Ghé thăm Shopee
  • Ghé thăm Tiki
  • Ghé thăm Lazada
  • Ghé thăm Shopee
  • Ghé thăm Sendo
  • Ghé thăm Lazada
  • Ghé thăm Shopee
  • Ghé thăm Tiki
  • Ghé thăm Lazada
  • Ghé thăm Shopee
  • Ghé thăm Tiki
  • Ghé thăm Lazada
  • Ghé thăm Shopee
  • Ghé thăm Sendo

 

Lời Kết

Bạn đã chọn ra cho mình một chiếc loa Hi-res thật ưng ý chưa? Chúng tôi hy vọng thông qua top 10 những chiếc loa tốt nhất đang được ưa chuộng trên thị trường cùng những gợi ý về cách chọn dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau từ suamay nhanh, bạn sẽ có những tham khảo hữu ích và chọn được cho mình một sản phẩm thật ưng ý!

Nguồn: mybest

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (3 bình chọn)

Thích bài viết

3 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng