Bitcoin ( BTC ) đang tăng vào thứ Hai sau một ngày cuối tuần ổn định; tiền điện tử hàng đầu đã tăng vọt lên trên 55.000 đô la vào thứ Tư tuần trước và vẫn ở quanh mức đó kể từ đó.

Những đợt tăng giá này diễn ra sau khi Bitcoin tạm thời giảm xuống dưới 30.000 USD vào cuối tháng Bảy. Bitcoin hiện đang ở khoảng 8.000 đô la so với mức cao nhất mọi thời đại là 64.863 đô la mà nó đạt được vào ngày 14 tháng 4 năm 2021.

Hiện tại, BTC đang giao dịch ở mức $ 56,457, tăng 1,29% trong 24 giờ qua và tăng 18,08% so với bảy ngày trước, theo CoinMarketCap.com.

Bitcoin 7 day market cap. CoinMarketCap.com

Ngoài ra, nhà giao dịch tiền điện tử nổi tiếng, Michael van de Poppe, tin rằng giai đoạn tiếp theo của chu kỳ tăng giá đối với Bitcoin sẽ chứng kiến ​​nó tăng lên 61.000 đô la và hơn thế nữa.

Cũng đáng chú ý là nhà giao dịch tiền điện tử nổi tiếng Plan B gần đây đã dự đoán mức đóng cửa hàng tháng ở mức 58.800 đô la, hơn 2000 đô la so với mức BTC hiện đang giao dịch.

Thật vậy, đã có rất nhiều động lực tích cực xung quanh BTC gần đây. Tổng vốn hóa thị trường tài sản kỹ thuật số  vượt qua 1 nghìn tỷ đô la  khi tiếp quản các công ty như Facebook (NASDAQ: FB), có vốn hóa 928 tỷ đô la và Tesla (NASDAQ:  TSLA ), được định giá 795 tỷ đô la.

Whatsmore, một ứng dụng cho các quỹ giao dịch trao đổi tương lai Bitcoin ( ETF ) hiện đang chờ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) thông qua. Hơn nữa, vào cuối tháng 10 có thể có tới 4 ETF Bitcoin tương lai được niêm yết trên Phố Wall, do đó kết thúc nhiều năm bất ổn đối với các nhà đầu tư.

Cuối cùng, đối với lĩnh vực ETF trị giá 6,7 nghìn tỷ đô la ở Hoa Kỳ, sự chấp thuận sẽ được coi là một sự phát triển đáng hoan nghênh trong cộng đồng tiền điện tử.

Đầu tư vào ETF tương lai Bitcoin cho phép các nhà đầu tư tiếp xúc với tiền điện tử hàng đầu mà không cần phải sở hữu trực tiếp bất kỳ Bitcoin nào. 

Bitcoin là hàng rào chống lại lạm phát 

Điều đáng nói là Bitcoin vượt xa vàng có vốn hóa thị trường là 11 nghìn tỷ đô la. Tuy nhiên, điều thú vị là JP Morgan Chase & Co, trong một ghi chú, ngân hàng nói rằng:

“Các nhà đầu tư tổ chức dường như đang quay trở lại với Bitcoin, có lẽ coi nó như một biện pháp phòng ngừa lạm phát tốt hơn vàng”.

Hơn nữa, Giám đốc điều hành và Chủ tịch của nhà cung cấp danh mục đầu tư blockchain Immutable Holdings Jordan Fried, về Bitcoin đã tuyên bố rằng sự tăng trưởng của tài sản sẽ  vượt qua vàng  và hơn gấp đôi về giá trị, ông nói:

Bitcoin là“ vàng 2.0 ”và một ngày nào đó sẽ vượt qua giá trị thị trường của vàng khoảng 10 nghìn tỷ đô la. Trên thực tế, vì nó là thế hệ tiếp theo của vàng, Bitcoin có thể sẽ tăng gấp đôi giá trị thị trường của vàng và đạt 20 nghìn tỷ đô la trở lên, có nghĩa là 1 triệu đô la một đồng xu nếu gần 21 triệu đồng tiền được khai thác ”.

Tiền xu chính

Ở những nơi khác, tiền điện tử lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường, Ethereum ( ETH ), tăng 0,25% so với 24 giờ trước lên $ 3,606; trong khi đó, trong thời gian theo dõi bảy ngày, nó đã tăng 7,48%.

Đáng chú ý, vào ngày 7 tháng 10 năm 2021, có thông báo rằng Auto1 FT, một đối tác tài chính của Đức trong ngành công nghiệp ô tô, đang sử dụng hợp đồng thông minh Ethereum để cho phép tài trợ cho việc mua xe lần đầu tiên ở châu Âu. 

Bằng cách loại bỏ tất cả các thủ tục giấy tờ, công ty hy vọng sẽ hợp lý hóa hoạt động kinh doanh chính của mình là tài trợ ô tô. Ngoài việc giảm chi phí và sai sót, Auto1 FT sẽ sử dụng công nghệ blockchain vì nó không thấm nước và minh bạch, đồng thời cũng sẽ sử dụng các hợp đồng thông minh trong suốt quá trình tài trợ.

Mặt khác, memecoin Shiba Inu ( SHIB ), một mã thông báo phi tập trung đã có mức tăng ngoạn mục trong những tuần gần đây, vẫn ở trong màu xanh hôm nay, tăng 3,26% trong ngày và tăng đáng kinh ngạc 223,77% trong bảy ngày qua.

Thị trường tiền điện tử toàn cầu

Cuối cùng, vào sáng thứ Hai, thị trường tiền điện tử vẫn duy trì được sắc xanh. Hiện tại, tổng giá trị của thị trường tiền điện tử là 2,35 nghìn tỷ đô la, tăng 0,51% so với ngày trước.

Thị trường tiền điện tử toàn cầu vốn hóa thị trường 7 ngày. CoinMarketCap.com

Hơn nữa, tổng khối lượng thị trường tiền điện tử trong 24 giờ qua đã tăng 103,13 tỷ đô la, phản ánh mức tăng 1,94%. Trong khi đó, khối lượng DeFi 24 giờ bằng 11,56% tổng khối lượng toàn thị trường tiền điện tử ở mức 11,92 tỷ đô la, trong khi khối lượng kết hợp của tất cả các loại tiền ổn định là 82,18 tỷ đô la, tương đương 79,6%.

Nguồn: finbold.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (21 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng