Cộng đồng Polkadot hôm nay đã phê duyệt Đề xuất cho các cuộc đấu giá parachain đầu tiên của Polkadot. Việc thành lập các parachains đang được coi là một bước tiến quan trọng đối với khả năng tương tác đa nhóm.

Một Bước Quan Trọng Hướng Tới Khả Năng Tương Tác 

Polkadot đã thực hiện một bước quan trọng đối với mục tiêu tạo ra khả năng tương tác giữa các mạng blockchain ngày nay, với việc cộng đồng của nó chấp thuận đề xuất khởi động các cuộc đấu giá parachain đầu tiên của dự án. 

Thành viên Joe Petrowski của Quỹ Web3 đã giới thiệu đề xuất trên nền tảng thảo luận về quản trị cộng đồng của Polkadot. Anh ấy tuyên bố rằng với sự thành công của parachains của Kusama và đánh giá của Parity rằng “mã cho parachains, đấu giá và cộng đồng đã sẵn sàng cho bản phát hành sản xuất ban đầu,” anh ấy tin rằng Polkadot cũng nên sẵn sàng cho các cuộc đấu giá parachain. 

Một Chút Chi Tiết Về Đấu Giá Parachain

Đấu giá parachain giúp quyết định các dự án blockchain nào được chọn để nhận các vị trí parachain của Polkadot. Polkadot chỉ có một số lượng giới hạn các khe cắm parachain có thể được thay đổi chỉ sau một cuộc bỏ phiếu quản trị. Các dự án nhận được vị trí sau đó có thể phát triển một parachain được tích hợp với blockchain chính của Polkadot. 

Người chiến thắng trong cuộc đấu giá được xác định bằng cách kiểm tra xem ai là người trả giá cao nhất tại bất kỳ thời điểm ngẫu nhiên nào trong cuộc đấu giá chứ không phải bởi người trả giá cao nhất tại thời điểm kết thúc cuộc đấu giá. Người chiến thắng cuộc đấu giá không thể được biết cho đến khi cuộc đấu giá kết thúc. 

Lịch Đấu Giá 

Tổng cộng có 11 cuộc đấu giá parachain sẽ được tổ chức, được chia thành hai đợt. Đợt đầu tiên sẽ bắt đầu vào ngày 11 tháng 11 và sẽ có một cuộc đấu giá được tổ chức mỗi tuần. Đợt thứ hai sẽ bắt đầu vào ngày 23 tháng 12 và sẽ đấu giá hai tuần một lần. Thời gian của mỗi cuộc đấu giá sẽ là bảy ngày. 

Gavin Wood, người đồng sáng lập Polkadot, khi được hỏi về mốc thời gian liên quan đến cuộc đấu giá parachain, đã trả lời rằng: 

“Nó thực sự phụ thuộc vào sự quản lý của Polkadot … Tôi không thể tự mình bật công tắc.”

Wood tiếp tục lên Twitter để thừa nhận cộng đồng quản trị Polkadot, tweet sau đây,

“Trong khi các chuỗi khác mất hàng tháng hoặc thậm chí hàng năm để triển khai nâng cấp, thì @Polkadot và @KusamaNetwork đã tạo, bỏ phiếu và triển khai logic mới cho [sic] chuỗi trong vòng 8 giờ. Tất cả đều trải qua một quy trình phân cấp an toàn, do các bên liên quan quản lý ”.

Cho Phép Các Blockchain Khác Nhau Hoạt Động Cùng Nhau 

Polkadot cho phép các mạng blockchain khác nhau hoạt động cùng nhau thông qua các parachains. Parachains là các blockchains Lớp 1 hoạt động song song với chuỗi chuyển tiếp Polkadot. Parachains tạo điều kiện cho khả năng tương tác giữa các blockchains, với Polkadot hiện có sẵn khoảng 100 vị trí parachain. 

Nguồn: https://www.cryptodaily.co.uk/

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng