Theo phân tích dữ liệu từ Bitnodes, Đức lần đầu tiên chạy nhiều nút bitcoin hơn Mỹ.

Hiện có hơn 10.000 nút bitcoin đang lắng nghe trên toàn cầu, điều đó có nghĩa là các nút cho phép kết nối đến.

Trong số đó, 1833 là ở Đức và 1821 ở Mỹ với Pháp, thứ ba ở xa với 549 trong khi Trung Quốc chỉ có 152 nút bitcoin.

Phân phối các nút bitcoin, tháng 9 năm 2021
Phân phối các nút bitcoin, tháng 9 năm 2021

Đức đã gần vượt qua Mỹ vào năm 2019, nhưng khi đó Mỹ đang chạy 2.400 nút trong khi Đức ở mức 1.900.

Tuy nhiên, điều đó vẫn đáng chú ý vì dân số của Đức thấp hơn Hoa Kỳ khoảng 4 lần, trong khi nền kinh tế của nước này nhỏ hơn 5 lần, nhưng nó đã vượt qua Mỹ.

Điều đó dường như một phần là do số lượng nút của Mỹ đã giảm trong thời kỳ này bởi khoảng 700 nút có thể truy cập công khai, trong khi các nút của Đức đã giữ vững danh hiệu.

Không rõ các nút này được sử dụng để làm gì vì nó có thể bao gồm từ một số đứa trẻ trong tầng hầm của mình chơi với bitcoin cho đến một thực thể toàn cầu như Coinbase.

Tuy nhiên, điều có vẻ hơi rõ ràng là Đức là một cường quốc mã hóa không được đánh giá cao một phần bởi vì khá nhiều lập trình viên Mỹ đã chọn đất nước này làm cơ sở của họ do luật bảo mật chặt chẽ của nước này.

Một trong những hình ảnh nổi bật nhất của thời đại chúng ta là chế độ xem phố của Google bao phủ toàn bộ Hoa Kỳ và Châu Âu bằng màu xanh lam, nhưng hầu như không có Đức và chỉ có Đức.

Có Câu lạc bộ Máy tính Chaos (CCC) ở Đức cũng được coi là hiệp hội tin tặc lớn nhất châu Âu với 7700 thành viên đã đăng ký.

Tất nhiên, có khá nhiều nhà mã hóa bitcoin ở đó, bao gồm cả một số nhà phát triển lõi bitcoin, và ai biết được, bản thân Satoshi Nakamoto cũng có thể ở Đức.

Tuy nhiên, một lời giải thích khác cũng có thể là Mỹ đang phải đối mặt với một chút phản ứng dữ dội do các lợi ích ngân hàng cố thủ có ảnh hưởng đáng kể đối với các cơ quan quản lý đang tham gia vào một cuộc tranh giành quyền lực mà không có sự ủy quyền từ các cơ quan làm luật.

Một số công ty tiền điện tử hiện đang bắt đầu cấm Hoa Kỳ tham gia để từ chối quyền tài phán của nó, tạo ra một bầu không khí có phần hạn chế hơn ở đó.

Do đó, các nhà khai thác tiền điện tử có thể bắt đầu chạy VPN theo mặc định hoặc đối với các nút bitcoin, họ có thể bắt đầu chạy chúng qua Tor, che giấu sự hiện diện địa lý của nhà điều hành.

Điều đó cho thấy một luồng gió đang thay đổi khi ảnh hưởng toàn cầu của Mỹ giảm dần, phần lớn là do châu Âu đạt được, nơi không có sự giám sát hàng loạt và không có cùng mức độ nắm bắt kinh tế bởi cơ sở ngân hàng dường như có tất cả các vị trí chủ chốt ở Mỹ.

Môi trường chính trị ở châu Âu do đó dễ dãi và tự do hơn rất nhiều, người Đức có thể tự do tiết lộ vị trí của mình mà không sợ nhà nước. Trong khi ở Hoa Kỳ, hai thập kỷ chiến tranh đã làm xói mòn các giới hạn hiến định của quyền lực nhà nước cũng như trách nhiệm giải trình chính trị nói chung với một số cơ quan quản lý hoạt động như một chính phủ.

Nhân tài muốn tự do, và do đó, không có gì ngạc nhiên khi hiện nay phải là quốc gia tự do nhất trên thế giới có quy mô lớn nhất là nơi hầu hết các nút bitcoin đang được vận hành, và tính theo đầu người thì cho đến nay.

Nguồn:trustnodes.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (20 bình chọn)

Thích bài viết

3 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng