Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Texas vào tuần trước, Thượng nghị sĩ Ted Cruz (R-TX) cho biết Bitcoin có thể tận dụng nguồn năng lượng dồi dào của bang.

Thượng nghị sĩ Ted Cruz (R-TX) cho biết vào thứ Sáu tuần trước rằng nguồn năng lượng dồi dào của Texas đại diện cho một cơ hội tuyệt vời cho Bitcoin . 

Năm mươi phần trăm khí đốt tự nhiên ở đất nước đang bùng phát này, đang được bùng phát trong kỷ Permi ngay bây giờ ở Tây Texas. Tôi nghĩ rằng đó là một cơ hội to lớn cho Bitcoin, bởi vì đó là năng lượng đang bị lãng phí, ”Cruz nói với Jimmy Song tại Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Texas vào tuần trước. 

Lưu vực Permian là một khu vực giàu dầu khí ở phía tây nam của Hoa Kỳ. Các phần của Lưu vực nằm ở cả bang Texas và New Mexico. 

Cruz cho biết: “Rất nhiều cuộc thảo luận xung quanh Bitcoin coi Bitcoin là người tiêu dùng năng lượng. “Quan điểm mà tôi đang đề xuất rất ngược lại, đó là một cách để tăng cường cơ sở hạ tầng năng lượng của chúng tôi.”

Tất nhiên không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều cuộc thảo luận xung quanh Bitcoin tập trung vào mức tiêu thụ năng lượng của tiền điện tử. Ngày nay, tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường tiêu thụ nhiều năng lượng hơn hầu hết các quốc gia trên thế giới . 

Vấn đề năng lượng của Bitcoin

Cruz tin rằng Texas có thể đạt đến mức sử dụng Bitcoin để bù đắp một lượng lớn năng lượng mà bang hiện đang lãng phí. 

Tuy nhiên, sự thật ngày nay là Bitcoin tiêu thụ hơn 100 terawatt-giờ (TWh) điện mỗi năm. Điều đó có nghĩa là nếu tiền điện tử hàng đầu là một quốc gia, nó sẽ nằm trong số — hoặc gần — 30 quốc gia hàng đầu trên thế giới về mức tiêu thụ điện. 

Tuy nhiên, liệu mức tiêu thụ này có ảnh hưởng xấu đến môi trường hay không, phụ thuộc vào tỷ lệ phần trăm năng lượng đó đến từ các nguồn năng lượng không thể tái tạo (hoặc sử dụng nhiều carbon) như than đá và khí đốt tự nhiên. 

Sự thật khó về mức tiêu thụ năng lượng của Bitcoin

Bitcoin gần đây đã phá vỡ 60.000 đô la lần đầu tiên, củng cố vị thế của nó là “con chó lớn” của tiền điện tử. Nó đã được đón nhận bởi các nhóm khác biệt như các chính trị gia, các ngôi sao NFL và Tesla CE …

Đầu năm nay, một nhóm thợ đào Bitcoin đã phát hành một báo cáo tuyên bố hơn 50% hoạt động khai thác Bitcoin đến từ các nguồn năng lượng tái tạo, nhưng những phát hiện và phương pháp của báo cáo đã bị nghi ngờ rộng rãi . 

Mặt khác, Đại học Cambridge cho thấy chỉ có 39% mạng lưới Bitcoin được cung cấp năng lượng tái tạo. 

Điều đó có nghĩa là – khi bạn tính đến lượng năng lượng được tiêu thụ bởi các tài nguyên không thể tái tạo – thì Bitcoin phát ra lượng khí nhà kính tương đương với khoảng 48 tỷ pound than đốt hoặc 572.000 xe bồn chở xăng dầu. 

Điều gì sẽ xảy ra nếu Ted Cruz đúng? 

Tác hại môi trường của Bitcoin đã được ghi nhận rõ ràng, nhưng nếu Cruz đúng rằng Texas có thể sử dụng Bitcoin để “mở khóa năng lượng tái tạo bị mắc kẹt”, thì sự căng thẳng về môi trường của Bitcoin vẫn sẽ không giảm. 

Tỷ lệ chất thải điện tử cao của Bitcoin làm trầm trọng thêm mối quan tâm về môi trường: Digiconomist

Từ Tân Cương đến New York, tranh cãi xung quanh tác động môi trường của Bitcoin đã đến ngay trước cửa những người khai thác Bitcoin. Đó là một điểm thường được trích dẫn trong giới tiền điện tử rằng Bitcoin c ..

Theo nghiên cứu được công bố gần đây bởi người sáng lập Digiconomist, Alex de Vries , sự phụ thuộc của Bitcoin vào các máy khai thác Bitcoin có thời hạn sử dụng ngắn cũng góp phần tạo ra một lượng lớn rác thải điện tử. Rác thải điện tử đề cập đến thiết bị điện tử bị loại bỏ; trong trường hợp này, nó đề cập đến các máy được sử dụng để khai thác Bitcoin.

Lượng rác thải điện tử hàng năm của Bitcoin rất cao, nó có thể so sánh trực tiếp với lượng rác thải điện tử của Hà Lan. Hơn nữa, nghiên cứu của de Vries tuyên bố rằng mỗi giao dịch Bitcoin tạo ra (trung bình) 272 gram chất thải điện tử, tương đương với hai thiết bị iPhone 12 Mini có giá trị chất thải điện tử. 

Tôi có thể tưởng tượng rằng rất khó để truyền thông có thể đưa tin về mọi thứ cùng một lúc, nhưng đó là điều mà chúng tôi cần giải quyết,” de Vries nói với Decrypt trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Nguồn: decrypto.co

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (20 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng