Tether, nhà phát hành stablecoin USDT phổ biến nhất thế giới, đã bị Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) phạt 41 triệu đô la Mỹ vì tuyên bố “không đúng sự thật hoặc gây hiểu lầm” rằng stablecoin USDT của họ được hỗ trợ hoàn toàn bởi các loại tiền tệ fiat tương ứng.

Thông tin nhanh

  • CFTC cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu rằng từ ít nhất ngày 1 tháng 6 năm 2016 đến ngày 25 tháng 2 năm 2019, Tether đã trình bày sai rằng họ duy trì đủ lượng dự trữ đô la Mỹ để hỗ trợ mỗi USDT đang lưu hành với “lượng tương đương tiền tệ fiat tương ứng” do Tether nắm giữ và “được gửi an toàn” vào tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên, trên thực tế, Tether đã giữ đủ dự trữ fiat trong tài khoản của mình để hỗ trợ mã thông báo Tether USDT chỉ được lưu hành trong 27,6% số ngày trong khoảng thời gian mẫu 26 tháng từ năm 2016 đến năm 2018, tuyên bố cho biết.
  • “Trường hợp này nêu bật kỳ vọng về tính trung thực và minh bạch trong thị trường tài sản kỹ thuật số đang tăng trưởng và phát triển nhanh chóng,” Rostin Behnam, quyền chủ tịch CFTC, cho biết trong tuyên bố.
  • Đáp lại, Tether cho biết trong một tuyên bố rằng đơn đặt hàng của CFTC “không tìm thấy vấn đề nào liên quan đến hoạt động hiện tại của Tether” và “những vấn đề này đã được giải quyết hoàn toàn khi các điều khoản dịch vụ được cập nhật vào tháng 2 năm 2019”.
  • Ngoài ra, CFTC vào thứ Sáu đã ban hành một lệnh riêng phạt Bitfinex, một sàn giao dịch tiền điện tử có liên kết với Tether, tổng cộng 1,5 triệu đô la Mỹ cho các giao dịch bất hợp pháp với người Mỹ, trái với lệnh CFTC trước đó.
  • Tether và Bitfinex đã vướng vào một loạt rắc rối . Vào tháng 2, họ đã  giải quyết một cuộc điều tra  đối với 18,5 triệu đô la Mỹ với văn phòng Bộ trưởng Tư pháp bang New York để xem xét liệu Tether và Bitfinex có tìm cách bù đắp khoản lỗ 850 triệu đô la Mỹ trong quỹ hay không. Như một phần của thỏa thuận giải quyết, không công ty nào thừa nhận hành vi sai trái nhưng được yêu cầu nộp báo cáo hàng quý về dự trữ của họ trong hai năm.
  • Stablecoin là tiền điện tử  được gắn với giá trị của tiền tệ fiat – trong trường hợp của Tether là đô la Mỹ. Với 69 tỷ lưu hành, Tether là stablecoin lớn nhất trên thế giới và nếu nó thực sự được hỗ trợ 100% như những gì nó tuyên bố, nó sẽ là một trong 50 ngân hàng hàng đầu ở Hoa Kỳ. Stablecoin đóng một phần quan trọng của hệ sinh thái tiền điện tử, bằng cách cung cấp mã thông báo rủi ro thấp để cho phép mọi người tham gia thị trường tiền điện tử hoặc giao dịch thành thạo giữa nó vì giá trị của nó không biến động.

Nguồn:forkast.news

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng