Cáp HDMI là phụ kiện không thể thiếu khi bạn muốn kết nối gữa TV với các thiết bị kĩ thuật số khác như đầu thu âm thanh, smartphone hay máy ảnh kĩ thuật số. Trên thị trường, cáp HDMI có khá nhiều mức giá khác nhau với nhiều dạng cổng tiếp xúc, tốc độ truyền dữ liệu và độ bền của dây. Nếu đây là lần đầu tiên bạn chọn mua cáp, bạn sẽ khá khó khăn để lựa chọn vì đa số cáp HDMI đều sở hữu hình dạng giống nhau.

Trong bài viết này, suamaynhanh sẽ gợi ý cho bạn cách chọn một dây cáp HDMI dựa trên mục đích sử dụng của bạn cùng top 10 những dây cáp tốt nhất trên thị trường hiện nay sẽ được giới thiệu ở phần sau của bài viết mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn trước khi quyết định mở hầu bao cho sản phẩm.

Mục Lục
Cách Chọn Cáp HDMI
Top 10 Dây Cáp HDMI tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Lời Kết

Cách Chọn Cáp HDMI

Để chọn được một sợi cáp HDMI tốt, chúng ta hãy cũng đánh giá dựa trên những tiêu chí như loại kết nối, chuẩn kết nối, tốc độ truyền tải dữ liệu và độ dài của dây cáp. Sau đây mybest sẽ giới thiệu từng tiêu chí cụ thể:

Chọn Loại Kết Nối – Bạn Muốn Kết Nối Với Thiết Bị Nào?

Phần cổng kết nối của cáp HDMI bao gồm 5 loại theo thứ tự từ A đến E. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu 3 loại kiểu dáng chính, hãy cũng kiểm tra xem đâu là loại cáp bạn cần tìm nhé.

Cáp HDMI Loại A: Kết Nối Với Máy Chơi Game Hoặc Đầu Thu Âm Thanh

Cáp HDMI Loại A: Kết Nối Với Máy Chơi Game Hoặc Đầu Thu Âm Thanh
Khi bạn muốn sử dụng cáp HDMI để kết nối những thiết bị như máy ghi âm, máy chơi game, máy tính với TV, hãy chọn cáp HDMI loại A. Đây là loại cáp có dạng cổng kết nối phổ biến nhất của HDMI. Loại cáp này cũng tương thích với những thiết bị khác như TV màn hình LCD hay máy ghi đĩa Blu-ray. Cáp HDMI cho những thiết bị này sở hữu hình dạng đuôi cáp giống nhau ở 2 đầu.

Cáp HDMI Loại C: Kết Nối Máy Ảnh Và Máy Quay Phim Kỹ Thuật Số

Cáp HDMI Loại C: Kết Nối Máy Ảnh Và Máy Quay Phim Kỹ Thuật Số
Cáp HDMI loại C còn được gọi là HDMI mini, loại cáp này sở hữu một đầu trong giống cáp HDMI thông thường, đầu còn lại là HDMI mini. Đây là loại cáp tương thích với các thiết bị máy ảnh và máy quay phim trên thị trường.
Với loại cáp này, bạn có thể dễ dàng kết nối máy ảnh và máy quay phim với TV và cùng nhau xem lại những bức hình được lưu trong máy trên màn hình TV rộng hơn nhé.

Cáp HDMI Loại D: Kết Nối Với Smartphone và Tablet

Cáp HDMI Loại D: Kết Nối Với Smartphone và Tablet
Khi bạn muốn kết nối smartphone hoặc tablet với màn hình TV, hãy chọn kết nối loại D này. Với một cổng HDMI micro được tương thích với điện thoại di động, bạn sẽ dễ dàng xem lại hình ảnh, phim và cả chơi game trên smartphone ngay trên màn hình TV rộng.

4K? 3D? HDR? Chọn Chuẩn HDMI Theo Độ Phân Giải

4K? 3D? HDR? Chọn Chuẩn HDMI Theo Độ Phân Giải
Khi chọn cáp HDMI, bạn nên lưu ý lựa chọn chuẩn cáp dựa trên độ phân giải nội dung được hiển thị:
・Chuẩn 1.4: Tương thích với hình ảnh 3D
・Chuẩn 2.0: Tương thích với hình ảnh 4K
・Chuẩn 2.0a: Tương thích với hình ảnh hỗ trợ HDR và Ultra HD Blu-ray
・Chuẩn 2.1: Tương thích với hình ảnh 8K
Nếu bạn chọn cáp HDMI có chuẩn không tương thích với độ phân giải hình ảnh mà TV hỗ trợ, bạn vẫn có thể kết nối TV với thiết bị nếu đuôi cáp tương thích. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh sẽ bị hạn chế khá nhiều. Những video với chất lượng 4K sẽ không được truyền tải thông qua cáp chuẩn 1.4 thông thường. Chính vì vậy, hãy chọn loại cáp phù hợp với nội dung mà bạn muốn thưởng thức.

Chọn Tốc Độ Truyền Dữ Liệu Để Xem Video Độ Nét Cao

Chọn Tốc Độ Truyền Dữ Liệu Để Xem Video Độ Nét Cao
Cáp HDMI có tốc độ truyền tải dữ liệu tuỳ thuộc vào từng phiên bản.
・HDMI Ver.1.2: Tốc độ truyền tải thông thường
・HDMI Ver.1.3 – 2.0: Tốc độ truyền tải cao
・HDMI Ver.2.0a: Tốc độ truyền tải thông tin cao, thế hệ mới
Tuỳ theo chất lượng hình ảnh mà bạn xem, hãy chọn cáp HDMI có tốc độ truyền tải phù hợp.
Cáp HDMI thông thường sẽ có tốc độ kết nối 4.95 Gbps, đủ để bạn truyền tải dữ liệu khá phổ biến trước đây. Tuy nhiên, với nhu cầu giải trí ngày càng cao, người dùng đòi hỏi hình ảnh chất lượng sắc nét và chân thực hơn, tốc độ truyền tải nhanh hơn nên cáp HDMI với tốc độ từ 10.2 ~ 18 Gbps và cực cao lên đến 18Gbps ngày càng nhận được nhiều sự lựa chọn của người tiêu dùng.
Khi bạn trải nghiệm những file dữ liệu có dung lượng lớn như những thước phim 4K, phim có định dạng 3D hay hình ảnh có sử dụng công nghệ tái tạo màu Deep Color, hãy chọn chuẩn HDMI thế hệ mới với tốc độ truyền dữ liệu cao hơn và cho bạn những trải nghiệm thú vị và mãn nhãn hơn.

Chọn Độ Dài Dùng Thoải Mái. (Chú Ý Với Cáp Từ 5m Trở Lên)

Chọn Độ Dài Dùng Thoải Mái. (Chú Ý Với Cáp Từ 5m Trở Lên)
Khi chọn mua cáp HDMI, chúng tôi khuyến khích bạn chọn cáp có kích thước dài hơn so khoảng cách đến thiết bị sử dụng từ 20 – 30 cm. Hãy kiểm tra chính xác khoảng cách cần thiết trước khi chọn mua.
Tuy nhiên, với cáp HDMI sử dụng dây đồng và có kích thước dài, bạn bẽ dễ gặp trường hợp mất tín hiệu và chất lượng hình ảnh bị gỉam đi khi kết nối với khoảng cách trên 5m. Nếu bạn rơi vào trường hợp này, bạn sẽ cần trang bị thêm bộ khuếch đại tín hiệu cho HDMI.
 

Top 10 Dây Cáp HDMI tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây là top 10 những sợi cáp HDMI tốt nhất được người tiêu dụng lựa chọn và đánh giá có chất lượng bền bỉ, khả năng truyền tải tín hiệu cao. Hãy cùng mybest tham khảo để chọn ra sợi cáp phù hợp với bạn nhất.

10. Belkin Cáp Chuyển Đổi HDMI Sang HDMI F3Y021BF (15m)

1.850.000 VNĐ

9. Unitek Cáp Chuyển Đổi HDMI Sang HDMI YC143M (15m)

598.000 VNĐ

8. Ugreen Cáp Chuyển Đổi Micro HDMI Sang HDMI HD127 30104 (3m)

220.000 VNĐ

7. Promate LinkMate Cáp Chuyển Đổi Mini HDMI Sang HDMI LinkMate-H2L (3m)

171.000 VNĐ

6. Hoco 2M UA4 Cáp Chuyển Đổi Lighting sang HDMI (2m)

350.000 VNĐ

5. Ugreen Cáp Chuyển Đổi Micro HDMI Sang HDMI 30102 (1.5m)

168.000 VNĐ

4. Winet Cáp Chuyển Đổi Micro HDMI sang Micro HDMI (5m)

242.000 VNĐ

3. Philips Cáp Chuyển Đổi HDMI sang HDMI SWL6121E (5m)

292.000 VNĐ

2. Ugreen Cáp Chuyển Đổi HDMI sang HDMI 50217 (30m)

4.390.000 VNĐ

1. Ugreen Cáp Chuyển Đổi HDMI Sang HDMI 50305 (8m)

1.099.000 VNĐ

Lời Kết

Bạn đã tìm ra đâu là loại cáp phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn chưa? Mỗi dây cáp trên đây đều sở hữu khá nhiều độ dài khác nhau, bạn có thể chọn ra loại kết nối phù hợp với loại thiết bị cần sử dụng và độ dài hợp lí nhất. Hãy lưu ý để chọn mua cáp có hỗ trợ chuẩn phim 4K hay định dạng 3D nếu bạn là fan của những thể loại điện ảnh này.
Nguồn: mybest

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng