Một chiếc máy may gia đình là vật dụng vô cùng hữu ích khi bạn có nhu cầu may vá hoặc chỉnh sửa đồ đạc. Đây cũng là trang bị không thể thiếu cho những ai yêu thích tự tay làm những món đồ thủ công. Tuy nhiên, những nhà sản xuất lớn như Toptek, Brother và JUKI đã tung ra thị trường hàng loạt mẫu máy may gia đình với đa dạng mẫu mã, kích thước cùng chức năng khác nhau nên việc lựa chọn một sản phẩm thích hợp với nhu cầu sử dụng trở nên khó nhằn.

Trong bài viết lần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mua một chiếc máy may dành cho gia đình phù hợp nhất thông qua những tiêu chí hữu ích. Top 10 những sản phẩm được ưa chuộng nhất sẽ được giới thiệu đến bạn ở phần sau của bài viết

Mục Lục
Cách Chọn Máy May Gia Đình
Top 10 Máy May Gia Đình tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua)
Bảng So Sánh Máy May Gia Đình
Lời Kết

Cách Chọn Máy May Gia Đình

Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài tiêu chí khi chọn mua sau đây:

Chọn Theo Trình Độ Kỹ Thuật May Và Ứng Dụng

Có ba loại máy may gia đình: Hãy chọn theo mục đích sử dụng máy may và trình độ kỹ năng mà bạn có.

Máy May Vi Tính: Cho Người Mới Bắt Đầu Và Có Sở Thích Thủ Công Mỹ Nghệ

Máy May Vi Tính: Cho Người Mới Bắt Đầu Và Có Sở Thích Thủ Công Mỹ Nghệ

Máy may vi tính (máy may lập trình) dễ vận hành vì máy có khả năng điều khiển chuyển động thẳng đứng của kim, chiều rộng xoay, chiều dài của đường may, v.v … thông qua máy tính (máy tính nhỏ điều khiển thiết bị điện). Một số nhà sản xuất và sản phẩm còn trang bị cho máy khả năng tự động thực hiện những đường may phức tạp và điều chỉnh độ căng của chỉ.

Vì những thao tác trên máy rất dễ để xử lý nên đây là thiết bị được khuyến khích dành cho người sử dụng máy may lần đầu tiên.

Tuy nhiên, do sở hữu nhiều chức năng cao cấp, giá thành của sản phẩm khá cao so với những dòng máy khác. Nếu bạn muốn dành mức ngân sách thấp nhất có thể để mua máy, hãy tập trung vào những chức năng chính mà bạn cần để thoải mái sử dụng mà không bị áp lực về kinh phí.

Máy May Điện Tử: Cho Người Dùng Bán Chuyên, Làm Phụ Kiện Và Quần Áo

Máy May Điện Tử: Cho Người Dùng Bán Chuyên, Làm Phụ Kiện Và Quần Áo

Máy may điện tử điều khiển chuyển động thẳng đứng và chuyển động của kim bằng một mạch điện tử. Đây là lựa chọn được khuyến khích dành cho những ai không giỏi điều khiển máy may thông qua màn hình máy tính nhưng lại có thể dễ dàng làm việc bằng cách quay số. Một số máy may có các đường khâu đa dạng, phù hợp khi làm đồ trang trí và thêu đơn giản.

Đây cũng là dòng máy may có công suất khá mạnh mẽ, đủ sức để may những loại chất liệu như denim và da. Đối với những loại dễ vận hành nhất cũng sở hữu mức giá tương đối hợp lý. Do đó, đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn trải nghiệm một chiếc máy may chuyên nghiệp và người yêu thích làm những món đồ nhỏ.

Máy May Cơ: Sử Dụng Máy May Trong Công Việc

Máy May Cơ: Sử Dụng Máy May Trong Công Việc

Máy máy điện được khuyến khích dành cho những ai đã thành thạo công việc may thông qua máy. Vì có khá nhiều thiết bị tương đối rẻ tiền chỉ khoảng 2 triệu đồng nên rất hữu ích nếu bạn muốn có một chiếc máy nhỏ gọn, có thể mang và sử dụng riêng bên cạnh chiếc máy may cỡ lớn với hiệu suất cao.

Vì máy được vận hành thông qua các nút hoặc bộ điều khiển chân, bạn nên chọn máy may dựa trên những gì bạn muốn làm. Ngoài ra, loại máy này thường khó hỏng hóc hơn vì chúng có cấu trúc đơn giản hơn so với loại máy may máy tính và máy may điện tử.

Chọn Kích Thước Phù Hợp Với Việc Sử Dụng Của Bạn

Máy may gia đình được phân loại theo 2 kích thước. Do đó, bạn hãy chọn loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng và diện tích không gian.

Kích Thước Nhỏ Gọn, Tiện Lợi Cho Việc Cất Giữ Và Di Chuyển

Kích Thước Nhỏ Gọn, Tiện Lợi Cho Việc Cất Giữ Và Di Chuyển

Đối với loại máy có kích thước nhỏ gọn, máy thường nhẹ hơn khá nhiều do sử dụng các bộ phận bằng nhựa. Đây cũng là dòng chính của phân khúc máy may gia đình. Do máy khá nhẹ nên bạn có thể dễ dàng mang theo và không chiếm quá nhiều không gian lưu trữ. Đây là loại máy hoàn hảo cho những ai không thường xuyên sử dụng máy hoặc trong những căn hộ có không gian hạn chế.

Mặt khác, loại máy này thường có độ mạnh kém hơn và một số máy không hỗ trợ may những chất liệu dày. Vì vậy, bạn nên kiểm tra loại vải và số lượng vải mà máy có thể may một cách cẩn thận. 

Máy May Có Kích Thước Đầy Đủ, Ổn Định Về Chức Năng Lẫn Độ Bền

Máy May Có Kích Thước Đầy Đủ, Ổn Định Về Chức Năng Lẫn Độ Bền

Những chiếc máy may có kích thước đầy đủ thường được làm từ chất liệu kim loại bên trong thân chính nên máy đặc trưng bởi khả năng hoạt động mạnh mẽ và độ bền bỉ cao. Ngay cả những chất liệu dày như jean cũng có thể được may dễ dàng. Do đó, đây là lựa chọn an toàn cho những ai thường xuyên sử dụng máy may và muốn làm nhiều quần áo hay phụ kiện.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý là những chiếc máy may kich thước đầy đủ thường nặng đến 7kg. Do kích thước lớn nên máy khá cồng kềnh và khó mang theo. Vì vậy, máy được khuyến khích chọn mua cho những ai muốn dành hẳn một không gian riêng cho máy may và cố định máy tại đó.

Chọn Máy Dựa Trên Những Chức Năng Dễ Sử Dụng

Chức năng của máy may là khác nhau tuỳ thuộc vào từng sản phẩm. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những chức năng hữu ích ngay dưới đây:

Chức Năng Hỗ Trợ Tiện Lợi Cho Người Lần Đầu Sử Dụng Máy

Chức Năng Hỗ Trợ Tiện Lợi Cho Người Lần Đầu Sử Dụng Máy

Nếu bạn không quen thuộc với máy may, sẽ rất khó để bạn có thể làm chủ các chức năng cần thiết và thiết lập chỉ may. Trong trường hợp này, những chức năng hỗ trợ vi tính là hữu ích.

Với sự trợ giúp này, bất kì ai cũng có thể may một cách dễ dàng do máy sẽ hiển thị thông báo lỗi mỗi khi bạn thực hiện động tác không chính xác trên màn hình và đưa ra các hướng dẫn về cách sử dụng. Ngay cả những chiếc máy kích thước đầy đủ cũng có những máy được trang bị chức năng hỗ trợ này.

Tạo Ra Những Sản Phẩm Độc Đáo Với Máy Có Chức Năng Thêu

Tạo Ra Những Sản Phẩm Độc Đáo Với Máy Có Chức Năng Thêu

Nếu bạn may đồ cho trẻ con, chúng tôi khuyến khích bạn dùng những chiếc máy có chức năng thêu. Với những hình thêu đáng yêu, đây không chỉ là điểm nhấn cho bộ trang phục mà có thể trở thành món đồ yêu thích của con bạn.

Tuy nhiên, những chiếc máy may có chức năng thêu thường đắt tiền và có xu hướng khó sử dụng cho người mới bắt đầu. Nếu bạn có dự định thêu trong tương lai, hãy chọn những chiếc máy có trang bị sẵn tính năng này. 

Kiểm Tra Số Lượng Mũi Khâu Cần Thiết Cho Nhu Cầu Sử Dụng

Kiểm Tra Số Lượng Mũi Khâu Cần Thiết Cho Nhu Cầu Sử Dụng

Nếu việc khâu thủ công thường khó khăn và tốn nhiều thời gian, những chiếc máy may có chức năng khâu sẽ biến công việc này trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu bạn muốn ráp nối hoặc vá, vắt sổ v.v… hãy kiểm tra số lượng và loại mũi khâu có trên máy. Khi làm những sản phẩm phức tạp, số lượng mũi khâu càng nhiều, công việc của bạn lại càng dễ dàng hơn. Sẽ tiện lợi hơn nếu máy có chức năng làm khuy (nút) áo.

Thuận Tiện Khi Sử Dụng Kết Hợp Cùng Bộ Điều Khiển Chân

Thuận Tiện Khi Sử Dụng Kết Hợp Cùng Bộ Điều Khiển Chân

Nếu bạn chưa quen với máy may hoặc không muốn tiêu tốn quá nhiều tiền, hãy xem xét không chỉ riêng máy may mà nên chú ý đến những phụ kiện đi kèm như chỉ, con suốt chỉ, kềm và những vật dụng được bán kèm khác. Khi tất cả những vật dụng cần thiết đều được đi kèm theo máy và bạn không phải tốn kém quá nhiều để mua thêm, đây sẽ là lựa chọn tiết kiệm chi phí.

Một bộ điều khiển chân là thiết bị được khuyến nghị trong số các phụ kiện đi kèm. Nếu bạn có thể vận hành máy may bằng bàn đạp dưới chân kết hợp cùng hai tay, việc may sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Do có khá nhiều máy may không bán kèm bộ điều khiển chân, bạn nên kiểm tra điều này trước khi mua.

Chọn Loại Máy Từ Khoảng 3 Đến 6 Triệu Nếu Mua Lần Đầu

Chọn Loại Máy Từ Khoảng 3 Đến 6 Triệu Nếu Mua Lần Đầu

Có nhiều mức giá cho những chiếc máy may gia đình nhưng những loại máy may có giá thành rẻ thường khó sử dụng vì chúng có ít chức năng. Do đó, tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng, ngay cả đối với người vừa mới bắt đầu, một chiếc máy với mức giá giao động từ 4 đến 6 triệu sẽ được khuyến khích chọn mua.

Ngay cả với những ai không quen thuộc cũng có thể tự tin sử dụng máy, miễn là máy được trang bị những chức năng hỗ trợ, làm công việc trở nên dễ dàng hơn, ví dụ như chức năng luồng. Nếu bạn là người dùng nâng cao, hãy chọn những chiếc máy chuyên dụng. Những ai có dự định trở thành người may chuyên nghiệp trong tương lai, bạn sẽ thoả mãn hơn với một chiếc máy cao cấp trong mức ngân sách của bạn cho phép.

Hãy Chú Ý Đặc Điểm Nhà Sản Xuất Và Thương Hiệu

Hãy Chú Ý Đặc Điểm Nhà Sản Xuất Và Thương Hiệu

Nếu bạn không chắc chắn về việc chọn máy may, một trong những cách đơn giản để lựa chọn chính là chọn theo nhà sản xuất hoặc thương hiệu. Các sản phẩm của nhà sản xuất có tiếng như như Brother, Juki và Janome đều có hệ thống hỗ trợ, bảo hành kỹ lưỡng và thay thế phụ tùng lâu dài, do đó, ngay cả khi máy có mức giá cao, đây vẫn là lựa chọn xứng đáng.

Máy may Janome có nhiều biến thể sản phẩm và phù hợp để lựa chọn cho người vừa bắt đầu đến người dùng lâu năm. Brother là một nhà sản xuất lâu đời bắt đầu từ năm 1908 từ doanh nghiệp sửa chữa máy may nên có nhiều loại máy thêu và đa dạng lựa chọn.

Juki là thương hiệu tự hào chiếm thị phần hàng đầu về máy may công nghiệp, bên cạnh đó những loại máy may gia đình cũng phát triển mạnh. Đây là thương hiệu phù hợp cho người muốn may những loại chất liệu cứng như vải denim, và cho những người làm túi bằng da.

 

Top 10 Máy May Gia Đình tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua)

10
Loại Máy may cơ
Kích thước 41.5 x 21.5 x 34.5cm
Khối lượng 6,1 kg
Tiện ích hỗ trợ Làm khuy, cắt chỉ nhanh, may kim đôi
Chức năng thêu
Số mẫu khâu 12
Trang bị bàn đạp
Trọn bộ thiết bị 4 chân vịt, bạn đạp, 4 suốt chỉ, nắp che răng cưa, 4 kim đơn, dầu máy, tua vít chuyên dụng.
9
Loại Máy may cơ
Kích thước 9.2 × 14.6 × 30.8 cm
Khối lượng 6kg
Tiện ích hỗ trợ Đèn LED
Chức năng thêu
Số mẫu khâu 14 mũi
Trang bị bàn đạp
Trọn bộ thiết bị Chân vịt làm khuy, chân vịt vào dây kéo, chân vịt đa năng, bộ 4 suốt chỉ, bộ 3 kim may, tua vít, bàn đạp, DVD
8
Loại Máy may cơ
Kích thước 38.8 x 20 x 19.8 mm
Khối lượng 5,9kg
Tiện ích hỗ trợ Xâu chỉ tự động
Chức năng thêu
Số mẫu khâu 22 mẫu
Trang bị bàn đạp
Trọn bộ thiết bị bàn đạp ga, chân vịt đa năng, chân vịt thùa khuyết
7
Loại Máy may cơ
Kích thước 39 x 20 x 20 cm
Khối lượng
Tiện ích hỗ trợ Đèn LED, làm khuy
Chức năng thêu
Số mẫu khâu 14
Trang bị bàn đạp
Trọn bộ thiết bị chân vịt làm khuy, chân vịt vào dây kéo, chân vịt đa năng, bộ 4 suốt chỉ, bộ 3 kim may, bàn đạp, DVD hướng dẫn
6
Loại Máy may vi tính
Kích thước 45 x 20 x 37,5 cm
Khối lượng 6.4kg
Tiện ích hỗ trợ Đèn LED, làm khuy
Chức năng thêu
Số mẫu khâu 27
Trang bị bàn đạp
Trọn bộ thiết bị
5

JukiMáy May Gia Đình

HZL-K65/CE

6.950.000 VNĐ

Loại Máy may vi tính
Kích thước 38.8 x 28 x 18.8 cm
Khối lượng 7.1kg
Tiện ích hỗ trợ Đèn LED, xỏ kim tự động, làm khuy
Chức năng thêu
Số mẫu khâu 20 mũi
Trang bị bàn đạp
Trọn bộ thiết bị
4
Loại Máy may vi tính
Kích thước 47.9×32.4×21.5 cm
Khối lượng 12,4 kg
Tiện ích hỗ trợ Xỏ chỉ tự động, cắt chỉ tự động, đèn LED
Chức năng thêu gần 40 mẫu thêu
Số mẫu khâu 30 mẫu
Trang bị bàn đạp
Trọn bộ thiết bị bàn đạp, 7 chân vịt, 5 suốt, tua vít chuyên dụng, kim, cắt chỉ, chổi v.v…
3
Loại Máy may vi tính
Kích thước 29.5 x 17.8 x 41.2 cm
Khối lượng 6kg
Tiện ích hỗ trợ Đèn LED, màn hình LCD, làm khuy, tự động báo lỗi, cắt chỉ tự động v.v…
Chức năng thêu
Số mẫu khâu 50 mũi
Trang bị bàn đạp
Trọn bộ thiết bị 7 chân vịt, 4 suốt chỉ, 3 nắp đậy chỉ, bao kim máy, cây gắn chỉ, khóa mở ốc, chổi vệ sinh, cây tháo chỉ, túi đựng máy.
2
Loại Máy may vi tính
Kích thước 11.6 x 7.0 x 16.2cm
Khối lượng 6 kg
Tiện ích hỗ trợ Màn hình điện tử, kiểm soát tốc độ thông minh
Chức năng thêu
Số mẫu khâu 100 mũi
Trang bị bàn đạp
Trọn bộ thiết bị 7 chân vịt, 4 suốt chỉ, 3 nắp đậy, 2 bao kim, cây gắn chỉ, khóa mở ốc, tua vít, chổi vệ sinh, cây tháo chỉ,túi đậy, sách hướng dẫn, DVD
1
Loại Máy may thêu vi tính
Kích thước 50 x 45 x 40 cm
Khối lượng 7 kg
Tiện ích hỗ trợ Màn hình LCD, kết nối USB, làm khuy, xỏ chỉ, cắt chỉ tự động, đèn LED
Chức năng thêu
Số mẫu khâu 181 mẫu may, 80 mẫu thêu, 10 mẫu khuy, 140 mẫu khung thêu
Trang bị bàn đạp
Trọn bộ thiết bị Không rõ

Bảng So Sánh Máy May Gia Đình

Hình Ảnh Sản Phẩm
1
Brother  Máy May Thêu Vi Tính 1

Brother

2
Brother  Máy May Gia Đình  1

Brother

3
Brother  Máy May Gia Đình 1

Brother

4
Juki Máy May Vi Tính Juvere 1

Juki

5
Juki  Máy May Gia Đình  1

Juki

6
Brother  Máy May Gia Đình 1

Brother

7
Brother  Máy May Gia Đình 1

Brother

8
Juki  Máy May Gia Đình 1

Juki

9
Brother  Máy May Gia Đình 1

Brother

10
Toptek  Máy May Gia Đình  1

Toptek

Tên Sản Phẩm

Máy May Thêu Vi Tính

Máy May Gia Đình

Máy May Gia Đình

Máy May Vi Tính Juvere

Máy May Gia Đình

Máy May Gia Đình

Máy May Gia Đình

Máy May Gia Đình

Máy May Gia Đình

Máy May Gia Đình

Đặc Điểm Máy May Và Thêu Vi Tính Chu… Kiểm Soát Tốc Độ Thông Minh… Máy May Bán Chuyên Sở Hữu M… Trang Bị Khả Năng May, Vắt … Hệ Thống Phím Trực Quan, Dễ… Công Suất Mạnh Mẽ, Tiết Kiệ… Chất Liệu Cứng Cáp, Xử Lý T… Chức Năng Xỏ Chỉ Tự Động, Đ… 14 Mũi Khâu Cơ Bản, May Đượ… Hình Minh Hoạ Sinh Động Với…
Giá 19.000.000 VNĐ 7.990.000 VNĐ 6.190.000 VNĐ 3.300.000 VNĐ 6.950.000 VNĐ 4.590.000 VNĐ 3.198.999 VNĐ 3.830.000 VNĐ 2.799.000 VNĐ 2.790.000 VNĐ
Loại Máy may thêu vi tính Máy may vi tính Máy may vi tính Máy may vi tính Máy may vi tính Máy may vi tính Máy may cơ Máy may cơ Máy may cơ Máy may cơ
Kích thước 50 x 45 x 40 cm 11.6 x 7.0 x 16.2cm 29.5 x 17.8 x 41.2 cm 47.9×32.4×21.5 cm 38.8 x 28 x 18.8 cm 45 x 20 x 37,5 cm 39 x 20 x 20 cm 38.8 x 20 x 19.8 mm 9.2 × 14.6 × 30.8 cm 41.5 x 21.5 x 34.5cm
Khối lượng 7 kg 6 kg 6kg 12,4 kg 7.1kg 6.4kg 5,9kg 6kg 6,1 kg
Tiện ích hỗ trợ Màn hình LCD, kết nối USB, làm khuy, xỏ chỉ, cắt chỉ tự động, đèn LED Màn hình điện tử, kiểm soát tốc độ thông minh Đèn LED, màn hình LCD, làm khuy, tự động báo lỗi, cắt chỉ tự động v.v… Xỏ chỉ tự động, cắt chỉ tự động, đèn LED Đèn LED, xỏ kim tự động, làm khuy Đèn LED, làm khuy Đèn LED, làm khuy Xâu chỉ tự động Đèn LED Làm khuy, cắt chỉ nhanh, may kim đôi
Chức năng thêu gần 40 mẫu thêu
Số mẫu khâu 181 mẫu may, 80 mẫu thêu, 10 mẫu khuy, 140 mẫu khung thêu 100 mũi 50 mũi 30 mẫu 20 mũi 27 14 22 mẫu 14 mũi 12
Trang bị bàn đạp
Trọn bộ thiết bị Không rõ 7 chân vịt, 4 suốt chỉ, 3 nắp đậy, 2 bao kim, cây gắn chỉ, khóa mở ốc, tua vít, chổi vệ sinh, cây tháo chỉ,túi đậy, sách hướng dẫn, DVD 7 chân vịt, 4 suốt chỉ, 3 nắp đậy chỉ, bao kim máy, cây gắn chỉ, khóa mở ốc, chổi vệ sinh, cây tháo chỉ, túi đựng máy. bàn đạp, 7 chân vịt, 5 suốt, tua vít chuyên dụng, kim, cắt chỉ, chổi v.v… chân vịt làm khuy, chân vịt vào dây kéo, chân vịt đa năng, bộ 4 suốt chỉ, bộ 3 kim may, bàn đạp, DVD hướng dẫn bàn đạp ga, chân vịt đa năng, chân vịt thùa khuyết Chân vịt làm khuy, chân vịt vào dây kéo, chân vịt đa năng, bộ 4 suốt chỉ, bộ 3 kim may, tua vít, bàn đạp, DVD 4 chân vịt, bạn đạp, 4 suốt chỉ, nắp che răng cưa, 4 kim đơn, dầu máy, tua vít chuyên dụng.
Link

Lời Kết

Tự tay là nên những bộ quần áo cho các thành viên trong gia đình hay sửa chữa những đường may phổ biến đã không còn bất tiện nếu bạn sở hữu một chiếc máy may ngay tại nhà.

Chúng tôi hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích trước khi quyết định chọn mua một chiếc máy may và có them nhiều lựa chọn để tìm ra một sản phẩm có mức giá phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Nguồn: mybest

 

 

 

 

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng