Tai nghe có mic cổng USB (USB Headset) có đặc trưng là chất lượng âm lượng ưu việt và ít chịu ảnh hưởng từ tiếng ồn bên ngoài. Hiện nay thì tai nghe có mic đến từ các hãng như Xiberia, Logitech, Sennheiser, Sades, với nhiều mục đích sử dụng khác nhau như chơi game, nghe nhạc, chat trực tuyến, có thể bạn đang phân vân không biết chiếc tai nghe có mic nào tốt nhất, phù hợp với bản thân?

Vì vậy, lần này sau khi tóm lược những điểm cần lưu ý khi chọn tai nghe có mic USB thì suamaynhanh cũng xin được giới thiệu với các bạn những tai nghe đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúc các bạn tìm được một chiếc tai nghe có mic cổng USB như ý.

Mục Lục
Cách Chọn Tai Nghe Có Mic Cổng USB
Top 10 Tai Nghe Có Mic Cổng USB tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)
Lời kết

Cách Chọn Tai Nghe Có Mic Cổng USB

Tai nghe USB có chất lượng âm thanh ưu việt với khả năng chống chịu ảnh hưởng của tiếng ồn nên tốt hơn loại có dây cắm. Tiện lợi ở chỗ là có thể kết nối với bất kỳ thiết bị nào bằng cổng USB. Tuy nhiên mỗi sản phẩm đều có hình dáng, chất lượng âm, âm lượng,.. đa dạng, từ tai nghe nhạc nhẹ nhàng cho đến loại tai nghe được cái game thủ chuyên nghiệp tin dùng,…giá cả cũng dao động khác nhau nên chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy nan giải trong khi chọn mua.
Vì vậy, trước khi giới thiệu những sản phẩm tốt thì nên nói kỹ hơn những điểm mấu chốt khi chọn tai nghe phù hợp với mục đích, ý đồ của bản thân.

Chọn Hình Dáng Của Tai Nghe

Tai nghe có rất nhiều hình dáng khác nhau. Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng nắm bắt những hình dáng cơ bản nhé.

Loại Headband – Tai Nghe Ôm Chắc Chắn Trên Đầu

Loại Headband – Tai Nghe Ôm Chắc Chắn Trên Đầu
Loại này thì chúng ta thường liên tưởng đến headphone. Vì có khung ôm chắc chắn phần đầu nên lúc đeo không bị mệt, có thể nghe rõ ràng âm thanh từ hai tai.

Loại Ear-hook – Tai Nghe Đeo Lên Tai

Loại Ear-hook – Tai Nghe Đeo Lên Tai
Là loại dùng để đeo lên tai khi sử dụng. Có nhiều sản phẩm có trọng lượng nhẹ, đặc trưng là ít tạo áp lực cho tai.

Loại Neckband- Tai Nghe Vòng Sau Cổ

Loại Neckband- Tai Nghe Vòng Sau Cổ
Là loại tai nghe vòng qua đằng sau cổ khi sử dụng. Ví không ôm trên đỉnh đầu, nên những bạn không thích bị hư tóc đã tạo kiểu mà vẫn nghe được bằng hai tai thì đây là sự lựa chọn không tồi.

Loại Earphone- Tai Nghe Gồm Earphone và Micro

Loại Earphone- Tai Nghe Gồm Earphone và Micro
Thông thường thì earphone là những loại có gắn luôn micro. Loại này thường nhẹ nên xin gợi ý cho những bạn không thích đeo tai nghe lên trên đỉnh đầu hay vòng lên trên tai.

Tai Nghe Loại Mở hay Loại Đóng? Chọn theo Cấu Tạo

Cấu tạo thông thường như một headphone, loại tai nghe headband ảnh hưởng nhiều đến chất lượng âm thanh và cảm giác khi đeo tai nghe. Hãy nắm rõ kiểu dáng của mỗi loại để giúp ích trong việc lựa chọn sản phẩm.

Loại Mở (Open-ear) – Chất Lượng Âm Thanh Trong Trẻo

Loại Mở (Open-ear) – Chất Lượng Âm Thanh Trong Trẻo
Cấu tạo của loại mở thường có thể rò rỉ âm thanh ra bên ngoài, nhưng chất lượng âm thanh tốt, có thể nghe âm thanh một cách rõ ràng. Ngoài ra thì có ưu điểm là so với loại tai nghe đóng thì lúc nghe không bị mệt. Các loại High-end Headphone giá đắt tiền cũng thường cấu tạo theo dạng mở này.

Loại Đóng (Close-ear Headset) – Hiếm Khả Năng Rò Rỉ Âm Thanh

Loại Đóng (Close-ear Headset) – Hiếm Khả Năng Rò Rỉ Âm Thanh
Cấu tạo của dạng đóng là hiếm khả năng rò rỉ âm thanh bạn đang nghe ra bên ngoài. Vì ngăn cách với âm thanh bên ngoài nên có thể sử dụng ở những nơi có nhiều tiếng ồn xung quanh như ở ngoài trời. Tuy nhiên, dựa trên cấu tạo, tai nghe kín với âm thanh cường độ lớn nên cũng có trường hợp dễ gây mệt mỏi.

Chọn Theo Cảm Giác Khi Đeo Tai Nghe

Chọn Theo Cảm Giác Khi Đeo Tai Nghe
Khi mà bạn đang chơi những loại game online như FPS, MMORPG thì thỉnh thoảng cũng sẽ bị mệt và tai bị đau khi đeo tai nghe trong thời gian dài nhỉ?
Khi mà chọn tai nghe thì cảm giác đeo là một yếu tố quan trọng cần lưu ý. Lúc chọn sản phẩm ở cửa hàng, bạn nên đeo thử tai nghe để biết cảm giác lúc đeo, có phù hợp với bạn không. Trong những trường hợp mà bạn không thể đeo thử như lúc mua trên mạng internet, bạn nên đọc những review sản phẩm trước rồi mới chọn nhé.

Chọn Theo Chất Lượng Âm Thanh

Chọn Theo Chất Lượng Âm Thanh
Chất lượng âm tùy theo cấu tạo mà tôi đã giải thích ở phần trên mà có sự khác nhau rất lớn. Nếu bạn muốn vui vẻ nghe âm thanh rõ ràng nhất thì nên chọn loại tai nghe mở. Nếu bạn muốn cách biệt bản thân mình với âm thanh đang nghe mà thôi thì hãy chọn loại tai nghe đóng.
Tuy nhiên, tùy theo sở thích của mỗi người mà sẽ có sở thích về chất lượng âm thanh khác nhau. Vì có thể nhiều người không biết tần số âm thanh mà mình thích nên hãy xác nhận thông tin đánh giá review trên mạng hoặc đến những cửa hàng điện tử có thể thử âm thanh tai nghe rồi hẵng quyết định mua nhé.

Chọn Theo Tính Năng Của Micro

Tính năng của micro có rất nhiều chủng loại khác nhau. Vì có nhiều trường hợp hối hận khi chọn tai nghe kèm micro mà không quan tâm đến mục đích hay nơi sử dụng nên bạn hãy chú ý điểm này nhé.
Về chất lượng âm của micro rất khó để phán đoán khi chỉ xem mỗi catalog. Khi tìm kiếm chất lượng âm mà mình thích thì nên phán đoán qua những đánh giá trên internet, so sánh các đoạn video trên các website chính thức của mỗi hãng.

Kiểm Tra Tính Định Hướng

Kiểm Tra Tính Định Hướng
Tính định hướng của micro là mục đích mà bạn muốn micro lấy (nhận) âm thanh ở mức độ nào. Tính định hướng được chia ra làm hai loại lớn, tính định hướng duy nhất hướng đến một âm thanh nhất định và tính định hướng toàn bộ lấy tất cả các âm thanh trong tất cả phạm vi đó.
Micro định hướng duy nhất là có ưu điểm là ngăn cản những âm thanh ồn ào ở nơi âm thanh bên ngoài, hướng đến những người chỉ muốn đối phương nghe mỗi giọng của mình. Điểm không tốt lắm của loại này là đôi khi khó nhận biết âm. Vì vậy bạn phải để micro ở gần miệng và nói rõ ràng, nếu không sẽ rất khó thu nhận âm thanh của bạn.
Micro định hướng toàn bộ là loại thu nhận hết tất cả các âm trong phạm vi 360 độ. Vì lấy tất cả các âm nên âm thanh cũng có thể hỗn tạp làm cho đối phương không nghe rõ những gì bạn nói.

Kiểm Tra Mức Độ Nhạy Âm (Sensitivity) của Micro

Kiểm Tra Mức Độ Nhạy Âm (Sensitivity) của Micro
Khi chọn micro ngoài chú ý đến tính định hướng của micro thì cũng nên chú ý đến mức độ nhạy âm của micro. Mức độ nhạy âm biểu hiện như là “-45db”, độ âm càng cao thì khả năng nhạy âm càng tốt.
Mức độ nhạy âm cao phù hợp với những người nói giọng nhỏ và thấp phù hợp với những người ghét những âm hỗn tạp bên ngoài hay giọng to.

Nên Chú Ý Đánh Giá Cao Của Người Được Thuê PR

Nên Chú Ý Đánh Giá Cao Của Người Được Thuê PR
Trong một bài viết có 24 đánh giá nhưng 24 đánh giá ấy đều là 5 sao? Đừng vội đánh giá đây là sản phẩm cực tốt. Hãy xem cẩn thận tên của những người đánh giá. Những tên ấy có giống nhau không?
Dù phải toàn bộ đều là giả hết nhưng cũng có trường hợp những sản phẩm được đánh giá quá cao như vậy là hàng giả, hàng kém chất lượng. Sau khi nhận được sản phẩm thì khả năng cao bạn sẽ không được đổi sản phẩm hay mẫu mã khác với hình ảnh chính thức,…
Khi tìm sản phẩm đừng để bị lừa bởi những đánh giá ảo cao hay sản phẩm giá rẻ, hãy xác nhận kỹ những quyền lợi bạn có khi mua hàng hay những sản phẩm có ở website chính thức, nắm rõ nơi sản xuất,…
 

Top 10 Tai Nghe Có Mic Cổng USB tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Sau đây, chúng tôi xin được giới thiệu Top 10 tai nghe có mic cổng USB tốt nhất được ưa chuộng.

9. Leegoal Tai Nghe Leegoal GM-1

378.000 VNĐ

8. Xiberia Tai Nghe Xiberia K9

663.000 VNĐ

7. Sades Tai Nghe Sades Spirit Wolf 7.1

557.000 VNĐ

6. Jabra UC Voice 550 Duo UC&MS

2.246.000 VNĐ

5. Kotion Each G2000 Over-ear Game Gaming Headphone

324.000 VNĐ

4. Sennheiser Tai Nghe Sennheiser PC 8 USB

794.000 VNĐ

Lời kết

Bạn cảm thấy như thế nào về bảng xếp hạng trên? Bảng xếp hạng đã giới thiệu rất nhiều sản phẩm tai nghe có mic cổng USB với đặc tính cùng giá cả khác nhau. Chúc bạn tìm được một chiếc tai nghe có mic cổng USB như ý nhé!
Nguồn: mybest

 

 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng