AMD đã giới thiệu một tính năng mới với tên gọi AMD Fluid Motion Frames (AFMF)

Đây là công nghệ tạo khung hình độc quyền của AMD để tăng tốc độ khung hình cho GPU Radeon RX 6000, RX 7000 và 700M trên các trò chơi DirectX 11 và 12.

AMD cho biết, Fluid Motion Frames khi kết hợp với công nghệ FSR 2.0 của hãng có thể tăng tốc độ FPS (khung hình / giây) lên tới 97% trong một số trò chơi DirectX 11 và 12 ở độ phân giải 1080p. Còn ở độ phân giải 1440p, mức tăng trung bình có thể lên tới 103% trong một số tựa game. Tất cả những bài test này đều được thực hiện trên GPU RX 7600 XT mới nhất của AMD.

Tuy nhiên, AMD đã đưa ra cảnh báo rằng, Fluid Motion Frames “có thể tăng độ trễ cho trò chơi” tương tự như DLSS 3 của Nvidia. Do đó, người dùng cần cân nhắc khi kích hoạt tính năng này trong các tựa game bắn súng. AMD sẽ cung cấp một công cụ để hiển thị cho bạn biết trạng thái của Fluid Motion Frames và tính năng này có thể được bật/tắt bằng tổ hợp ALT + SHIFT + G.

Bên cạnh tính năng Fluid Motion Frames, bản cập nhật mới nhất của AMD còn bao gồm công cụ Video Upscaling, giúp cải thiện chất lượng hình ảnh của video trên web. Tương tự như tính năng RTX Video Super Resolution của Nvidia, công cụ này hỗ trợ hầu hết các ứng dụng DirectX 11 và trình duyệt web như Microsoft Edge hay Google Chrome.

Máy tính muốn sử dụng AMD Fluid Motion Frames (AFMF) cần có tối thiểu cấu hình như sau

  • Phần cứng: Các sản phẩm dựa trên kiến trúc RDNA™ 3 hoặc mới hơn, bao gồm GPU dòng Radeon™ RX 6000 và 7000 trở lên, cũng như APU dựa trên 700M
  • Phần mềm: Phần mềm AMD: Adrenalin Edition 24.1.1 trở lên, chỉ hỗ trợ các tựa game DX11 và DX12
  • Hệ điều hành: Windows 10 và Windows 11

Theo The Verge

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Thể hiện yêu thương tác giả ở đây nhé!

Thích bài viết

thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng