Tuần vừa rồi, một chiến dịch ở Châu Âu về việc mọi người về quyền sửa chữa các thiết bị điện tử có tên là Right to Repair. Đó là hoạt động của trang iFixit và chiến thắng Good Lobby Award cho sự hợp tác của năm. Nhưng một cái gì đó xa thú vị hơn đã xảy ra chỉ là một vài ngày trước, khi EU xuất bản một kế hoạch chứng minh rằng sửa chữa không chỉ là về làm công cụ-nó rất quan trọng cho tương lai của hành tinh của chúng tôi.
The Green Deal, được xuất bản bởi Ủy ban châu Âu, là một kế hoạch toàn diện để di chuyển châu Âu hướng tới một nền kinh tế bền vững, hình tròn. It’s Europe’s “người đàn ông trên mặt trăng” thời điểm này, như Tổng thống Ursula von der Leyen đặt nó. Nó cũng là một cơ hội cho quyền sửa chữa chuyển động để chứng minh giá trị của nó như là một tiết kiệm khí hậu toàn cầu.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen tranh luận về thỏa thuận xanh với các thành viên của nghị viện châu Âu. © Liên minh châu Âu 2019/EP

The Green Deal là một tuyên bố về ý định, đầy các biện pháp để biến đổi châu Âu thành một nền kinh tế tăng trưởng xanh. Mục tiêu bao quát của nó: Zero net phát thải khí nhà kính của 2050. Những thách thức về khí hậu và môi trường, nó nói, là “nhiệm vụ xác định của thế hệ này.” Các nguyên tắc chính của Green Deal là môi trường và bảo vệ khí hậu, bảo vệ người tiêu dùng, và quyền của công nhân-mỗi người trong số họ liên kết xóa đến sự cần thiết phải sửa chữa.


Nếu bạn cần thêm bằng chứng, Green Deal nói rằng nó muốn “khuyến khích các doanh nghiệp cung cấp, và để cho phép người tiêu dùng để chọn tái sử dụng, bền, và các sản phẩm có thể trả lại”-và chúng tôi không thể viết nó tốt hơn bản thân (khác hơn là thay thế “khuyến khích” với ” nhu cầu, “có thể).

iFixit với các vận động viên yêu cầu quyền sửa chữa trong tháng chín tháng 2019 khí hậu tại Berlin.

Hãy tưởng tượng rằng, khi mua một chiếc điện thoại mới, bạn có thể làm cho quyết định của bạn dựa trên một nhãn hiệu cho thấy tuổi thọ và repairability của thiết bị. Đó là loại chuyển tiếp suy nghĩ Green Deal hứa hẹn với công dân châu Âu: “chính sách tiêu dùng sẽ giúp trao quyền cho người tiêu dùng để đưa ra sự lựa chọn thông tin và đóng một vai trò tích cực trong quá trình chuyển đổi sinh thái.” Hơn nữa, các sản phẩm có hại môi trường-chẳng hạn như thiết bị điện tử được xây dựng trong sự phát sinh-sẽ được ngăn chặn từ đang được đặt trên thị trường EU tại địa chỉ đầu tiên.

Sửa chữa trong nền kinh tế tròn

Mỗi biện pháp của Green Deal là có nghĩa là để khuyến khích một nền kinh tế tròn. Đó là lý do tại sao phòng chống lãng phí đóng một vai trò then chốt trong đó. Tái chế thường được xem như là một giải pháp cho thiên tai chất thải điện tử toàn cầu của chúng tôi, nhưng nó dứt khoát không phải là. The Green Deal thay vì ưu tiên “giảm và tái sử dụng tài liệu trước khi tái chế chúng”-cho điều này, sửa chữa là then chốt. Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng việc tăng tuổi thọ của điện thoại thông minh chỉ một năm sẽ tiết kiệm châu Âu hơn 2.000.000 tấn khí thải CO2 mỗi năm-tương đương với việc trên một triệu xe ô tô ngoài đường.


Chuyên gia vận động của chúng tôi Maarten Depypere là hạnh phúc mà tầm quan trọng của sửa chữa được công nhận trong báo cáo. “Nhưng nó thiếu các biện pháp cụ thể,” ông nói, “để thực hiện những thay đổi mà chúng tôi cần khẩn trương để bảo vệ môi trường và quyền của người tiêu dùng. Chúng ta cần các biện pháp bê tông một cách nhanh chóng. “


Ví dụ, Depypere cho biết, sẽ sớm có một tiêu chuẩn chính thức của EU cho repairability. “Chúng tôi muốn thấy rằng áp dụng cho các sản phẩm cụ thể càng sớm càng tốt. Chúng tôi muốn có một kế hoạch cho ecodesign của điện thoại thông minh của Tháng ba-và chúng tôi sẽ đảm bảo Ủy ban không quên điều đó. ”

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (1 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng