Token ERC-20 là gì?

Được Fabian Vogelsteller tạo ra năm 2015, token ERC-20 là tiêu chuẩn kỹ thuật được sử dụng cho tất cả các hợp đồng thông minh trên blockchain Ethereum để triển khai token.

Ethereum có vốn hóa thị trường lớn thứ hai so với Bitcoin, nhưng nó được sử dụng theo một cách khác — blockchain Ethereum dựa trên việc sử dụng các token, có thể được mua, bán hoặc giao dịch.

Trong mạng lưới Ethereum, token đại diện cho nhiều loại tài sản kỹ thuật số, chẳng hạn như voucher, IOU (giấy tờ ghi nợ) hoặc thậm chí là các vật hữu hình trong thế giới thực. Về cơ bản, token Ethereum là hợp đồng thông minh hoạt động trên blockchain Ethereum.

Tiêu chuẩn ERC-20 phác thảo sáu chức năng khác nhau vì lợi ích của các token khác trong mạng lưới Ethereum. Các chức năng này bao gồm phương thức chuyển token và cách người dùng truy cập dữ liệu cho một token cụ thể. Điều này cuối cùng sẽ đảm bảo rằng tất cả các token hoạt động ở bất kỳ vị trí nào trong mạng lưới Ethereum.

ERC-20 là viết tắt của “Ethereum request for comment” và là một phần của tập hợp một số tiêu chuẩn Ethereum khác, chẳng hạn như ERC-721, tập trung vào các token không thể thay thế (NFT) và ERC-884, cho phép các công ty sử dụng blockchain để duy trì sổ đăng ký cổ phiếu (cụ thể là ở Delaware, nhưng đó là một câu chuyện khác).

Token ERC-20 hoạt động như thế nào?

Token ERC-20 là tài sản dựa trên blockchain có giá trị và hoạt động bằng cách gửi và nhận trên blockchain.

Ví dụ, sự khác biệt giữa token ERC-20 và Bitcoin là thay vì chạy trên blockchain của riêng chúng, token ERC-20 được phát hành trên mạng lưới Ethereum.

Một sự khác biệt khác giữa token ERC-20 và Bitcoin là sự cần thiết của các token để viết một đoạn mã để được lưu trữ trên blockchain Ethereum.

Sau đó, blockchain Ethereum chịu trách nhiệm xử lý các giao dịch và theo dõi số dư của những người nắm giữ token – quy trình này không bắt buộc đối với các đồng tiền kỹ thuật số khác.

Token ERC-20 được gửi bằng Ethereum Gas. Gas đề cập đến phí hoặc giá trị định giá, được yêu cầu để thực hiện thành công một giao dịch hoặc thực hiện hợp đồng trên nền tảng blockchain Ethereum.

Ether (ETH) được sử dụng để thúc đẩy các giao dịch trên mạng lưới Ethereum. Ether giúp tài trợ chi phí khai thác và nếu không có nó, sẽ không thể gửi token qua mạng lưới.

Bản thân ETH không phải là token ERC-20; thay vào đó, có một phiên bản ETH được gọi là “Wrapped Ethereum”, (WETH) là phiên bản ETH tuân thủ ERC-20. Điều này có nghĩa là một số ứng dụng phi tập trung (DApp) ủng hộ WETH thay vì ETH vì các lý do kỹ thuật như giao dịch.

Token ERC-20 cung cấp các tiêu chuẩn bao quát bằng cách cung cấp các quy tắc mà tất cả các token Ethereum phải tuân thủ. Ethereum hoạt động trên một mạng lưới tài chính phi tập trung và mặc dù không bắt buộc phải sử dụng tiêu chuẩn ERC-20, nhưng nó chắc chắn có lợi khi sử dụng như một bộ hướng dẫn khi hoạt động trong không gian Ethereum.

Một số quy tắc nói trên xoay quanh cách có thể chuyển token, cách giao dịch được chấp thuận, cách người dùng có thể truy cập dữ liệu về token và tổng nguồn cung cấp token.

Nếu bạn đang có kế hoạch mua bất kỳ loại tiền kỹ thuật số nào được phát hành dưới dạng token ERC-20 như Tether, BAND, AAVE, bạn cũng phải có ví tương thích với các token này.

Có nhiều tùy chọn khác nhau đối với ví bao gồm Metamask, MyEtherWallet và các loại khác.

Tại sao chúng ta cần token ERC-20?

Tóm lại, chúng làm cho mọi thứ trở nên đơn giản hơn.

ERC-20 giúp việc tạo các token mới trở nên cực kỳ dễ dàng và đó là lý do tại sao Ethereum trở thành nền tảng phổ biến nhất cho các ICO vào năm 2017.

ICO hoặc các đợt chào bán đồng coin ban đầu là một loại huy động vốn từ cộng đồng, ngoại trừ những người ủng hộ nhận được các token mới được tạo. Đó là một cách để các công ty trong nền kinh tế tiền điện tử huy động vốn và tài trợ cho sự phát triển.

Giá giao dịch cho một ETH vào đầu tháng 1 năm 2017 là khoảng 8 USD. Hai tháng sau, con số đó đã tăng gấp bốn lần và phần còn lại đã đi vào lịch sử. Giá của một ETH đã đạt được mọi thời đại vào khoảng 1440 USD vào ngày 13 tháng 1 năm 2018, tăng 18.000% so với năm ngoái.

Điều này là do, ICO đã kiếm được hàng triệu đô la từ những “lời hứa” trong sách trắng của họ, và có nhiều người không có sản phẩm hoạt động thực sự.

Đầu cơ đang trở nên thăng hoa và mọi dự án đều được tô điểm bất kể sẽ mất bao lâu để triển khai các tính năng và sự phát triển.

Hiện nay, năm 2021, Ethereum là mạng lưới đi sau ngành tài chính phi tập trung (DeFi) vì sức mạnh của nó là một nền tảng cho các hợp đồng thông minh.

Trước token ERC-20, các nhà phát triển sẽ sử dụng thuật ngữ khác trong mã — ví dụ: một token sử dụng [totalAmount] trong khi token khác sử dụng [totalNumber].

Các sàn giao dịch và ví cần thiết để xây dựng nền tảng của họ để đáp ứng cho từng mã của token.

Với tiêu chuẩn chung, các token mới có thể được đưa lên sàn giao dịch hoặc tự động chuyển vào ví sau khi chúng được tạo.

Các token ERC-20 đã đóng một vai trò lớn trong việc làm cho nhiều loại tiền điện tử và token có thể truy cập được để được sử dụng phổ biến, do tính đơn giản và tiềm năng tương tác với các tiêu chuẩn token Ethereum khác.

Nguồn: coinmarketcap.com

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

NẾU NỘI DUNG HỮU ÍCH HÃY XEM QUẢNG CÁO ĐỂ ỦNG HỘ

Được quan tâm nhiều nhất

  • iPhone 11 Pro Max Teardown - Tiny Motherboard & BIG Battery!

  • Apple Watch Series 5 Teardown - Always on Display Explained

  • Apple Watch Series 4 Teardown

  • Phim Ngắn Đột Kích - Phiên bản 10 năm trước

Bạn thấy bài viết này thế nào?
5/5 - (20 bình chọn)

Thích bài viết

1 thích

Chia sẻ ngay!

Thêm bình luận

Bình luận bằng tài khoản Facebook

After viewing your support content - Please click advertisement for Support & Donate us team! Đóng